สวัสดีสัปดาห์ที่7 (13 ธันวาคม 2559)


เปิดเรียนมาก็เป็นวันอังคารแล้ว สัปดาห์ก่อนก็เป็นแบบนี้ เป็นห่วงห้องที่มีคาบวันจันทร์จัง จะเรียนทันคนอื่นไหมเนี่ย วันนี้มีสอนแค่คาบเดียวคือวิชาศิลปะ แต่วันนี้เหมาสองคาบ เพราะครูประจำพานักเรียนไปแข่งทักษาวิชาการ

วันนี้ให้นักเรียนทำงานกลุ่มด้วย เพราะทุกครั้งจะทุ่มเวลาให้เด็กวาดรูป แต่หลังๆสังเกตว่า ถึงให้เวลาแค่ไหน ผลงานของเด็กก็ออกมาแค่นั้น เด็กสมัยนี้ไม่รู้เป็นอะไร ทำงานศิลปะไม่ตั้งใจเลย ทั้งที่จริงแล้วเด็กเล็กจะต้องชอบวาดรูปไม่ใช่หรอ แต่การทำงานกลุ่มวันนี้ก็ออกมาดีเป็นที่น่าพอใจ อาจจะเป็นเพราะเป็นห้อง 2/1ด้วยก็ได้ เด็กส่วนใหญ่เลยให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรม




ช่วงบ่ายไม่มีการเรียนการสอน แต่เป็นกิจกรรมลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ โดยนักเรียนชั้น ป.5 ทำกิจกรรมเต้นแอโรบิค ซึ่งวันนี้ เราต่อยอดจากสัปดาห์ที่แล้ว โดยสัปดาห์นี้ เรานำท่าที่ซ้อมไว้ มาเต้นเข้าจังหวะกับเพลง ซึ่งนักเรียนก็ดูสนุกสนานกันมาก และยังเป็นการออกกำลังกายไปในตัวด้วย



คำสำคัญ (Tags): #พิชญา
หมายเลขบันทึก: 620182เขียนเมื่อ 13 ธันวาคม 2016 22:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 ธันวาคม 2016 22:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท