Be Believe มหัศจรรย์แห่งความเชื่อ จบตอน


Be Believe มหัศจรรย์แห่งความเชื่อ จบตอน

หลายวันต่อมา ก็ถึงเวลาที่พวกเขาจะต้องกลับบ้าน หลังจากที่ได้พักผ่อนที่รีสอร์ทจนหายเหนื่อยแล้ว ผู้เป็นพ่อก็ได้ขับรถออกจากรีสอร์ท ระหว่างการเดินทาง เอกภพเริ่มทนไม่ไหวที่ในใจเขา เต็มไปด้วยสารพัดคำถาม ที่ต้องการคำตอบ แต่เขาไม่รู้จะเริ่มต้นถามอย่างไรดี เขาจึงเริ่มด้วยคำถามชักนำก่อน

“เอ่อ ผมอยากจะถามทุกคนนะ การมาเที่ยวครั้งนี้ได้ข้อคิดอะไรบ้างหรอ?”

“นี่เอกภพ นายอยากจะถามอะไรพวกเรา ก็ถามมาตรงๆเถอะ ไม่ต้องอ้อมค้อมน่ะ ” ปั้นฝันพูดพร้อมกับมองไปที่เอกภพ

“’งั้นเอาตรงๆเลยละกัน ‘มันเกิดอะไรขึ้นกันแน่?’ ”

“มันยากที่จะอธิบายนะ พี่เอก งั้นเอาง่ายๆเลยละกัน พวกเราไปท่องเที่ยวในดินแดนต่างมิติมา.....”ปลายฝนพูด แต่เธอสังเกตเห็นว่าเอกภพนิ่งเงียบไป เธอจึงพูดต่อ

“เฮ้อ! หนูพูดไป พี่ก็คงจะไม่เข้าใจอยู่ดี..” เธอพูดเสียงเบาลงพร้อมกับก้มหน้า

“เข้าใจสิ พี่เข้าใจทุกอย่าง แต่พี่แค่อยากจะให้เธอเล่าให้พี่ฟังมากกว่านี้ เกี่ยวกับเรื่องทั้งหมด ที่ทุกคนได้ไปพบเจอมา แล้วพี่ก็จะขอเล่าเรื่องที่พี่ได้พบเจอมาเหมือนกัน ให้ฟัง ตลอดช่วงเวลาที่เราจากกัน......” ปลายฝนเงยหน้าขึ้นมาแล้วมองหน้าพี่ชาย พลางคิดในใจว่าทำไมพี่ชายของเธอถึงได้รู้เรื่องเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์มากขนาดนี้ ทั้งๆที่พี่ชายของเธอไม่ชอบวิทยาศาสตร์ แต่สนใจการถ่ายภาพมากกว่า

เวลาเดียวกันนั้น ผู้เป็นแม่ได้ชะโงกหน้ามาที่เบาะหลัง “เมื่อกลับถึงบ้าน พวกเราทุกคนจะเล่าเรื่องราวทั้งหมดที่เกิดขึ้นให้ลูกฟัง มันน่าตื่นเต้นและมหัศจรรย์มาก จนแม่เองยังไม่อยากจะเชื่อ!”

พ่อเห็นทีได้จังหวะเหมาะ จึงพูดเสริมขึ้นมาว่า “นี่พ่อกับแม่ ก็เปลี่ยนทัศนคติ เปลี่ยนความคิดแล้วนะลูก เราตกลงกันแล้ว ว่าจะยอมให้น้อง ไปทำตามความฝันของตัวเองได้”

“นี่หมายความว่า พ่อกับแม่ ยอมให้ปลายฝน เรียนวิทยาศาสตร์ เพื่อจะเป็นนักวิทยาศาสตร์แล้วหรอครับ?”เอกภพแทบจะไม่เชื่อหูตัวเอง ที่ได้ยินเรื่องจากปากของพ่อ

“ไม่ใช่แค่ ไม่ห้ามนะลูก พ่อกับแม่ยังสนับสนุนด้วย”แม่พูดขึ้นบ้าง

“ใช่แล้วล่ะ พี่กับปลายฝน ได้ออกแบบห้องที่จะสร้างใหม่แล้ว เราจะทำเป็นห้องทดลอง ถ้าแกสนใจ ก็มาช่วยออกแบบละกัน และที่สำคัญ งานนี้ พ่อกับแม่ อาสาออกทุนให้ด้วยล่ะ”ปั้นฝันพูดเชิงทาบทามน้องชาย เอกภพยิ้มอย่างร่าเริง เขาได้ทุกสิ่งทุกอย่างกลับคืนมา แค่นั้นยังไม่พอ เขายังได้รับสิ่งใหม่ๆเข้ามาในชีวิตด้วย

“เรื่องราวมหัศจรรย์แบบนี้เกิดขึ้นกับครอบครัวของเรา ก็ดีเหมือนกันนะครับ มันช่วยเปลี่ยนความคิดพ่อกับแม่ได้ รวมถึงความคิดของผมด้วย ถ้างั้น คราวหน้า ผมขออาสา ไปท่องเที่ยวในดินแดนต่างมิติบ้างนะครับ..... ”

เอกภพกล่าวทิ้งท้าย

####################################################################################

หมายเลขบันทึก: 620180เขียนเมื่อ 13 ธันวาคม 2016 21:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 ธันวาคม 2016 21:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท