วันที่ 21 จากคนหนึ่งถึงอีกคน 09122559


วันนี้เป็นเรื่องที่ดำเนินมาจากเมื่อวาน ครูเเต๋ง ครูพี่เลี้ยงคนดีของเราบอกเด็ก ๆ ว่า วันเสาร์ที่จะถึงนี้แกจะเอาเสื้อผ้าไปบริจาคที่เชียงดาว บ้านของแก ที่โรงเรียนบนดอยที่เพื่อนของแกสอนอยู่ที่นั่น ในวันนี้เด็ก ๆ จึงขนผ้าของตัวเองมากันเยอะแยะมากมาย

เดินเข้ามาในห้องก็พบกับกองผ้าที่มากมายที่เรานั้นจะต้องเเยกประเภทใส่ถุงใหญ่ ครูเเต๋งต้องขนคนเดียวไปเชียงรายงานใหญ่หลวงจริง ๆ น้ำใจของครูเเต๋งและเด็ก ๆ ก็ยิ่งใหญ๋ไม่เเพ้กัน

ผ้าที่นักเรียนนำมานั้น ส่วนใหญ่เป็นเสื้อกันหนาวกับเสื้อยืดทั่วไป ของเด็กผู้ชายก็จะเป็นเสื้อที่มีลายการ์ตูน อุนตร้าแมน มิ้กกี้เม้าส์ เบ็นเท็น ส่วนของเด็กผู้หญิงส่วนใหญ่ก็จะเป็นสีชมพูและมีลายดอกไม้ นอกจากนี้ยังมีเสื้อผ้าผู้ปกครองที่บริจาคมาพร้อมกับของเด็ก ๆ ด้วย ดิฉันเองก็ค้นตู้เสื้อผ้าเมื่อคืนเเละขนมาโรงเรียนด้วย 1 กล่องกระดาษ

เเพคเสื้อผ้าเสร็จได้ทั้งหมด 7 ถุงใหญ่ น้ำใจของเด็ก ๆ อยู่ในนี้ พวกเขาได้เรียนรู้ว่าการแบ่งปันเป็นสิ่งที่ดีและทำให้คนที่เราแบ่งปันให้นั้นมีความสุข


สิ่งของที่เราไม่ได้ใช้ ถ้าเก็บไว้กับตัวเองก็ไม่เกิดประโยชน์ ยังมีคนอีกหลายคนที่เขาต้องการสิ่งที่เราไม่ได้ใช้ จงแบ่งปันสิ่งต่าง ๆ ให้แก่ผู้อื่น เพราะสิ่งเหล่านั้นจะมีคุณค่าก็ต่อเมื่อคนใดคนหนึ่งได้ใช้มัน

หมายเลขบันทึก: 619953เขียนเมื่อ 9 ธันวาคม 2016 12:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 ธันวาคม 2016 12:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท