หัวใจแห่งรัก


เมื่อหัวใจได้ทำหน้าที่ของมันอย่างสมบูรณ์แบบแล้ว นั่นเรียกว่าหัวใจแห่งรัก ผลตอบรับจะเป็นเช่นไร ขอเพียงแค่เราได้ทำในสิ่งที่เราอยากทำเพื่อคนที่เรารัก

เมื่อหัวใจได้ทำหน้าที่ของมันอย่างสมบูรณ์แบบแล้ว นั่นเรียกว่าหัวใจแห่งรัก
ผลตอบรับจะเป็นเช่นไร ขอเพียงแค่เราได้ทำในสิ่งที่เราอยากทำเพื่อคนที่เรารัก
บางทีการรักใครสักคนมันก็ยากที่บอกว่าทำไมถึงรักเขา
รักเพราะว่ารัก
รักเพราะว่าศรัทธาแห่งรัก
รักเพราะว่าเขาเป็นเขา
รักเพราะอยากจะดูแล

จริงอยู่คำว่ารักมันเป็นคำที่ค่อนข้างลึกซึ้ง
ลึกซึ้งเกินกว่าตาจะมองเห็น
หากบางทีเราใช้ใจในการมองมัน
เราจะเห็นสิ่งเล็กๆข้างในคำว่ารัก
ตากับใจสัมผัสได้คนละรูปแบบ
ขึ้นอยู่กับว่าเราจะเลือกอะไรสัมผัสกับคำว่ารัก


หากเรารักใครสักคน แล้วเขาคนนั้นเคยมีอดีตที่เจ็บช้ำ
เราถามตัวเองซิว่าคำว่า อดีต ของเขาที่ว่านั้นเราสามารถยอมรับได้ไหม
ถ้ารับมันได้ เราต้องให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ทุกอย่าง
เพราะบางทีเขาอาจจะยังไม่พร้อมมีใคร
เพราะบางทีเขาอาจจะยังไม่พร้อมรับมือกับความเจ็บปวด
การที่เราเข้าไปในชีวิตเขาเพื่อที่อยากจะดูแลเขา
เพื่อที่จะพาเขาก้าวข้ามอดีต บางทีมันอาจจะเร็วไปกับความรู้สึกแบบนั้นแบบที่เราเรียกมันว่าความรัก

มันคงไม่แฟร์ถ้าจะรักเพื่อให้ลืมใครชักคนหรือเพื่อหายเหงา
หรือเพื่อบบอกใครๆว่าฉันมีแฟนแล้ว
เพราะสุดท้ายคนที่จะเจ็บก็คือเรา
แต่ถ้าใช้เวลา ให้เวลาเขา ต่างคนต่างคิด
ต่างคนต่างพร้อมก็คงไม่มีปัญหาไรหรอก
เรื่องแบบนี้มันขึ้นอยู่กับคน2คน
อีกฝ่ายจะเปิดใจและอีกฝ่ายจะยอมรับในสิ่งที่เขาพลาดมา

เวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์ทุกอย่าง
ให้เวลากับเราเอง
ให้เวลากับเขาได้ครุ่นคิด
ให้เวลากับหัวใจทั้งสองดวงได้พิสูจน์กัน

ท้ายที่สุดหัวใจเราจะบอกเราเองว่า
คนไหนที่เราควรรอ
แล้วควรรออีกนานเท่าไหร่
แล้วเมื่อไหร่จะสิ้นสุดการรอ

นั่นแหละหัวใจแห่งรักโดยแท้



หมายเลขบันทึก: 619839เขียนเมื่อ 7 ธันวาคม 2016 12:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 ธันวาคม 2016 14:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท