วันที่ 10 ชุดขาว (22 พฤศจิกายน 2559)


วันนี้เป็นวันที่โรงเรียนบ้านริมใต้ได้ทำพิธีถวายความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร

และเนื่องจากวันนี้เป็นวันธรรมสวนะด้วย ทางโรงเรียนจึงได้จัดกิจกรรมทำบุญตักบาตรเช่นเคย

ฉันเห็นคณะครูสวมใส่ชุดข้าราชการสีขาวแล้วรู้สึกปลื้มปิติแทนและใฝ่ฝันที่จะได้ใส่ชุดข้าราชการสีขาวบ้าง

ในวันนี้คณะครูทุกท่านดูสง่างามภายใต้ชุดข้าราชการสีขาว

ชุดนี้ทำให้คนใส่ดูสง่างามและมีเกียรติมาก ๆ

ฉันมองคุณครูแต่ละท่านด้วยความชื่นชมและรู้สึกปิติยินดี

ฉันอยากสอบบรรจุเป็นข้าราชการเร็ว ๆ และมีโอกาสได้สวมใส่ชุดข้าราชการสีขาวแบบนี้บ้าง...

ดูแล้ว ทำให้ฉันเกิดแรงบันดาลใจที่จะทำหน้าที่ฝึกสอนให้ดีและจะพยายามให้มากขึ้นในการปฏิบัติหน้าที่ครู เพื่อการเป็นครูที่สมบูรณ์แบบและมีโอกาสได้ใส่ชุดข้าราชการสีขาวแบบนี้


ภาพครูมารีย์ ครูพี่เลี้ยงของฉัน ในชุดข้าราชการสีขาว


กิจกรรมการทำบุญตักบาตรในวันนี้ อุทิศส่วนกุศลไปหาพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ

ฉันจึงทำบุญตักบาตรด้วยความสำรวมและสงบมากกว่าทุกครั้ง

และในวันนี้ฉันก็ได้เตรียมน้ำสะอาด สำหรับกรวดน้ำอุทิศส่วนกุศลด้วย

ตอนที่พระกล่าวอนุโมทนาด้วยบท ยถา... ฉันก็กรวดน้ำลงดินไป

ตอนนั้นฉันรู้สึกได้ถึงสายลมอ่อน ๆ ที่พัดผ่านพวกเราไป ตอนที่พระกล่าวอนุโมทนาและให้พร

ฉันได้แต่อธิษฐานในใจว่า...ขอให้ผลบุญกุศลครั้งนี้ส่งถึงพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศของเราด้วย...

การทำบุญในเช้าวันนี้ ทำให้ฉันรู้สึกสุขใจและสบายใจมาก ๆ ^^


ภาพกิจกรรมการทำบุญตักบาตรในวันนี้


หลังจากนั้น คณะครูและนักเรียนก็เดินไปเข้าแถวที่บริเวณสนามโรงเรียน

ยิ่งได้เห็นภาพที่คณะครูยืนทำพิธีถวายความอาลัยหน้าเสาธงก็ยิ่งทำให้ขนลุก

เพราะชุดขาว...ทำให้ฉันรู้สึกถึงความขลังของพิธีนี้เหลือเกิน

อยากใส่ชุดข้าราชการสีขาวแบบนั้นเร็ว ๆ จัง...


ภาพคณะครูยืนทำพิธีถวายความอาลัยที่หน้าเสาธง


หลังจากพิธีในตอนเช้าเสร็จ วันนี้ทางโรงเรียนก็ได้มีกิจกรรม "หัวใจแห่งความดีเพื่อพ่อ"

โดยได้ให้นักเรียนในแต่ละห้องเรียน ได้ทำหัวใจและเขียนความดีที่จะทำเพื่อในหลวงของเรา

ซึ่งกิจกรรมในวันนี้ได้ทำในคาบลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้

นักเรียนแต่ละคนตั้งใจทำหัวใจเพื่อพ่อและตั้งใจเขียนมาก

แม้แต่เด็ก ชั้น ป.1 ที่ฉันสอน ยังรู้จักในหลวงและซาบซึ้งในคุณความดีที่ท่านทำ

ตั้งแต่ในหลวงท่านจากพวกเราชาวไทยไป ไม่มีวันไหนเลยที่คนไทยไม่คิดถึงพระองค์ท่าน...

อยากให้ในหลวงรู้ว่า...คนไทยทุกคนคิดถึงท่าน...





ภาพนักเรียนชั้น ป.3/6 ขณะเขียนความดีลงในหัวใจเพื่อพ่อ

หมายเลขบันทึก: 619747เขียนเมื่อ 5 ธันวาคม 2016 19:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 ธันวาคม 2016 00:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท