วันที่ 23 ตะปูในแก้วน้ำมัน (16 พฤศจิกายน 2559)


วันนี้มีสอน...แต่ภาคบ่าย ภาคเช้าว่าง...

แต่ก็งานเข้าอีกจนได้เช้านี้รับบทบาทใหม่กับการเป็นภารโรงขัดพื้นสนามสำหรับเตรียมงานกีฬาสีกับนักเรียนชั้น ม.3 นำทีมโดยครูน้ำนิ่งฝ่ายกิจการนักเรียน ลงพื้นที่ขัดสนามท่ามกลางอากาศที่ร้อนพอสมควรงานนี้เสียเหงื่อไปเต็ม ๆ



เป็นครูต้องเป็นได้ทุกอย่างทุกงาน

สอบเก็บคะแนน ครั้งที่ 1

เริ่มต้นของวันกับการสอบเก็บคะแนนครั้งที่ 1 ของวิชาคณิตศาสตร์ ป.5 กับเรื่องทศนิยม นักเรียนส่วนใหญ่ทำได้แม้ยังมีบางคนที่ยังคงทำผิดพลาดไปหลาย ๆ ข้อเพราะความสะเพร่าของตัวเองในการคิดเลขผิด วันนี้นักเรียนจึงดูเคร่งเครียดกันเป็นพิเศษ หลังจากที่เมื่อวานเลื่อนสอบมาเพราะ นักเรียนขาดไปถึง 7 คน จึงมาสอบในวันนี้แทน แต่วันนี้ก็ยังคงขาดอีก 5 คน ให้มาสอบทีหลังเองแล้วกันครูโต้งจะไม่รอแล้ว...สู้ ๆ พวกเธอทำกันได้ อยู่แล้วขออย่างเดียวเขียนให้ครูอ่านออกเป็นพอ



ทำเป็นยิ้ม...ดูข้าง ๆ คิดหนัก... ดูข้างหลังกุมขมับ

ต่อจากการสอบพี่ ป.5 มาลงที่น้อง ป.2 กันต่อเลยวันนี้เช่นเคยทดลองอีกแล้ว วันนี้เป็นการใช้กระบวนการกลุ่มและกระบวนการระดมสมองให้นักเรียนช่วยกันคิดหาคำตอบ ก่อนอื่นเลยอุปกรณ์ในการทดลอง


ตะปู แก้วใส่น้ำมันพืช แท่งแม่เหล็ก

วิธีการทดลองง่าย ๆ เลยให้นักเรียนหาวิธีการนำตะปูขึ้นมาจากน้ำมันพืชให้ได้ โดยมีกฎอยู่ว่าห้ามใช้มือหยิบขึ้นมาและห้ามใช้แท่งแม่เหล็กจุ่มลงไปในน้ำมัน แล้วต้องใช้วิธีการไหนกันแน่นะ ลองคิดดูดี ๆ นักเรียนจะรู้คำตอบ ว่าแล้วลองพิสูจน์กันดูเลย..มาลองดูกันว่านักเรียนชั้น ป.2 จะทำได้จริงไหม



เกือบจะขึ้นละครับครู...


เกือบจะออกได้แล้วครับ...


ไนท์ทำได้แล้ว....


แค่เอาแม่เหล็กไปดูดข้างแก้วก็ได้แล้ว...


นี่ไงออกได้แล้ว...

ปิดท้ายที่สอนเสริม สอนพิเศษในช่วงเย็นต่อวันนี้ได้อยู่ห้อง A1 ห้องการบ้านเป็นห้องที่ใช้สอนการบ้านเด็กนักเรียน ปราบเซียนวันนี้ต้องรับมือกับการสอนพิเศษอาเธอร์ ป.1 ผู้ไม่ยอมทำงานมัวแต่พูด มัวแต่เล่น งานนี้ของบอกเลยว่าหินสุด ๆ ใจเย็นสุด ๆ ก็ว่าได้ ต้องสรรหาสารพัดวิธีการมาปลอบ มาหลอกล่อให้อาเธอร์ทำงาน เรียกได้ว่ากว่าจะทำได้แต่ละข้อนี่ถือว่าใช้เวลานานมาก ผลก็คือกลับบ้านคนสุดของห้องตอน 5 โมงเย็นเลยเวลามาตั้งครึ่งชั่วโมง เรียกได้ว่าปาดเหงื่อกันเลยทีเดียว


จะไม่ใช่อาเธอร์ละ...จะเรียกอาทู่แทนแล้วนะ...

วันนี้เรียกได้เหนื่อยอีกวัน ไม่ใช่ต้องบอกว่าเหนื่อยทุกวันถึงจะถูกมากกว่า เวลาช่างผ่านมาเร็วมากจริง ๆ ไหนจะโครงการ แผนการสอน อาจารย์นิเทศ กิจกรรมโรงเรียนกีฬา ข้อสอบ งานยาวเป็นหางว่าวเลย

หมายเลขบันทึก: 618883เขียนเมื่อ 20 พฤศจิกายน 2016 22:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 พฤศจิกายน 2016 22:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท