เยี่ยมยอด...


เก็บภาพและเรื่องราวของการเรียนรู้ด้วยการปฏิบัติจริง"การเสืยบยอดมะม่วง"พร้อมกับบรรยากาศของบ้านไร่มาฝากบันทึกเอาไว้บนสมุดออนไลน์เล่มนี้คร้าบ....เยี่ยมยอดจริงๆ 555555

-หลังจากเรียนรู้เรื่องการ"เสียบยอดมะม่วงแฟนซี"จาก"เกษตรคนเก่งจากคลองสามวา"แล้ว ตามบันทึกนี้ เพื่อนฉัน....เพื่อนกัน...เรียนรู้การเสียบยอดมะม่วง วันนี้ผมจะพาผู้อ่านทุกท่านไปติดตามผลการฝึกปฏิบัติกันครับ..Learning by doing ที่เราได้เรียนรู้ด้วยกันจะเกิดผลอย่างไร พร้อมแล้ว ตามผมไป"เยี่ยมยอด"ณ บ้านไร่ ของผมได้แล้วคร้าบ!!!!!



1.เช้าวันนี้ (16/11/59)ผมถือโอกาสเดินไปติดตามผลการ"เสียบยอดมะม่วงพันธุ์ดี"ในบริเวณบ้านไร่ของผมครับ...หลังจากที่ได้รับยอดพันธุ์ดีจาก"ไร่ยิ่งศักดิ์"และเรียนรู้"การเสียบยอดมะม่วง"จาก"เกษตรคนเก่งแห่งคลองสามวา"นามว่า"เกษตรวุธ"มาแล้ว ถึงวันนี้ผลที่ได้ฝึกปฏิบัติก็ปรากฎให้ผมได้ชื่นชมแล้วล่ะครับ..และเพื่อเป็นการส่งต่อความภูมิใจกับผลงานชิ้นนี้ ผมจึงขอนำเอาเรื่องราวมาบันทึกไว้ เพื่อให้มิตรรัก G2K ได้ติตามไปผลงานพร้อม ๆกับผมคร้าบ...



2.งานนี้....ผมไม่พลาดที่จะชวน"ลุงเขียว/ป้าพิน"เพื่อนบ้านมาดูผลงานการเสียบยอดมะม่วงด้วยครับ 555 และวันนี้ผมได้บอกกับ"ลุงเขียว"ว่า ไว้ผมจะหาโอกาสไป"เสียบยอดมะม่วงพันธุ์ดี"ให้ที่ไร่ของ"ลุงเขียว"ด้วยล่ะครับ...และวันนี้ผมต้องขอขอบคุณ"เกษตรวุธ"คนเก่งแห่ง"คลองสามวา"ที่มาเป็น"ครู"สอนการ"เสียบยอดมะม่วง"ให้กับครอบครัวเล็ก ๆ ของผมครับ...และขอถือโอกาสนี้ในการร่วมแสดงความยินดีกับ"เกษตรศราวุธ"ที่ได้ย้ายไปปฏิบัติราชการ"ณ จังหวัดเชียงใหม่"ด้วยนะคร้าบ.!!!!!!



3.หลังจากชื่นชม"ผลงาน"แล้ว ต่อไปผมก็จะขอชวนมิตรรัก G2K ทุกท่านได้ไปเดินชมบ้านไร่ของผมกันต่อสักหน่อยคงไม่ว่ากันนะครับ 5555 เช้านี้อากาศกำลังเย็นสบาย...การเปลี่ยนผ่านฤดูกาลเช่นนี้ผมชื่นชอบนัก..ปลายฝนต้นหนาวพืชผักและดอกไม้ชูช่อให้เราได้ชื่นชม..ความงามของธรรมชาติได้อย่างอิ่มเอมใจครับ...



4.และในวันเสาร์(19/11/59)ที่จะถึงนี้....ครอบครัวเล็ก ๆ ของเราได้กำหนดเก็บเกี่ยวข้าวในนา ที่ได้ลงมือดำเมื่อวันแม่(12/08/59)ที่ผ่านมาตามบันทึกนี้ครับ ตามรอยไถ...เรื่่องจริงผ่านจอ เอาเป็นว่าหากท่านใดสนใจก็มาช่วยกันเกี่ยวข้าวณ Hi Hug House@หนองราง ได้นะคร้าบ!!!!!!

สำหรับวันนี้.....

สวัสดีครับ

เพชรน้ำหนึ่ง+มดตะนอย

16/11/2559

หมายเลขบันทึก: 618636เขียนเมื่อ 16 พฤศจิกายน 2016 11:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 พฤศจิกายน 2016 12:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)

ขอบคุณที่พาชมสวน

ชอบใจเปลมาก อยากนอนเล่นฟังเสียงนก

สวัสดีครับ
ยอดจริงๆเลยครับวิธีนี้

ที่บ้านในต่างจังหวัดของผม
ก็ใช้วิธีเสียบยอดเหมือนกันครับ
ต้นแม่เป็นมะม่วงแก้ว
ยอดพันธุ์ใช้เขียวเสวย
ให้ผลดีทีเดียวครับ

  • ผลิดอกออกผลแล้ว กับการลงทุนลงแรงที่ผ่านมา
  • ชื่นชม ชื่นใจด้วยคนครับ..

-สวัสดีครับท่านวอญ่า..

-หากเดินทางขึ้นเหนือเมื่อไหร่..แวะมานะครับ

-เปลรออยู่ครับ

-ขอบคุณที่มาเยี่ยมและให้กำลังใจบันทึกนี้ครับ

ใช่ครับ

รอยต่อการเปลี่ยนผ่านฤดูกาล

มักนำพาพลังชีวิตมาให้ชีวิตเสมอ....

-สวัสดีครับลุงชาติ

-เป็นการเรียนรู้ด้วยการปฏิบัติจริงครับ

-ความจริงถึงจะเป็นเจ้าหน้าที่ส่งเสริมการเกษตร แต่ประสบการณ์ด้านนี้ยังน้อยนักครับ

-ภูมิใจที่ได้สร้างพื้นที่ฝึกปรือฝีมือและสร้างประสบการณ์ชีวิตดี ดี ที่นี่ครับ

-ด้วยความระลึกถึงท่านครับ

-สวัสดีครับอาจารย์ธนิตย์

-ผลผลิตออกมาให้ได้หล่อเลี้่ยวชีพบ้างแล้ว

-ก่อเกิดความสุขได้จากที่นี่ในทุก ๆ วันครับอาจารย์

-พานต๋าย..คือบ้านของผมครับ..

-ขอบคุณที่มาเยี่ยมและให้กำลังใจบันทึกนี้ครับ

-สวัสดีครับอาจารย์แผ่นดิน

-การผันเปลี่ยนแห่งฤดูกาล...มักนำเราไปพบเจอสิ่งใหม่..

-ขอบคุณที่มาร่วมสานฝันไปพร้อมๆ กับครอบครัวเล็ก ๆของผมครับ

-สวัสดีครับพี่หมอธิ...

-รอเลย...555

-รออยู่น้าาคร้าบ!!!

-ขอบคุณที่มาเยี่ยมและให้กำลังใจบันทึกนี้นะครับ

หวัดดีน้องเพชร

ระยะนี้พี่ไม่ค่อยได้แวะเวียน

เพราะ ..... (ไม่บอก ปล่อยให้งง ๕๕๕)

น้องสบายดีนะจ๊ะ

อย่าลืม ! เรื่องที่ฝากไว้เป็นธุระ (ภาระ)

" หัวพันธุ์กุยช่าย" นะจ๊ะ ขอบคุณล่วงหน้าจ้าา

-สวัสดีครับพี่ครูมะเดื่อ

-ยังไม่ลืมภารกิจเรื่อง"ต้นกุยช่าย"ครับ

-รอเคลียร์เส้นทางแป๊บ 55

-ขอบคุณที่มาเยี่ยมและให้กำลังใจบันทึกนี้นะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท