วันที่ 5 กิจกรรมสร้างสรรค์ อาทิตย์ที่ 2 (วันที่ 3 พฤศจิกายน 2559)


สำหรับกิจกรรมสร้างสรรค์ ที่คุณครูประจำชั้น และนักเรียนร่วมกันทำ ในสัปดาห์นี้ มีดังต่อไปนี้

1. กิจกรรม กำเมือง

เป็นกิจกรรมที่ช่วยฟื้นฟูภาษาคำเมือง ภาษาล้านนา ที่นักเรียนบางครั้งก็หลงลืม และไม่รู้ว่า ภาษาล้านนา หรือ กำเมืองที่เราพูดนั้น แปลว่าอะไร และอีกครั้ง ก็แปลภาษากำเมือง ให้เป็นภาษาไทย เป็นกิจกรรมที่สนุกสนานมาก นักเรียนแย่งกันตอบ และวัดได้เลยว่านักเรียนคนไหนที่เป็นผู้ชนะที่รู้กำเมืองเยอะมากที่สุดในห้องเรียน เป็นการสืบสานวัฒนธรรม ภาษาพูดไม่ให้สูญหายไปจาก ภาคเหนือ หรือ ล้านนาของเรา


ภาพกิจกรรม กำเมือง ภาษาล้านนา


2. กิจกรรม การพับเรือกระดาษ

เป็นการฝึกพัฒนาสมองของนักเรียน และการฝึกกล้ามเนื้อมือ และการมีสมาธิ เป็นกิจกรรมที่นักเรียนผ่อนคลาย และมีความสุข เพราะนักเรียนได้ตกแต่งเรือของตัวเองให้สวยงาม



ภาพกิจกรรม การพับเรือกระดาษ


3. พบนักกระดาษ

เป็นกิจกรรมที่นักเรียนและครูได้ทำร่วมกัน อย่ามีความสุข และนักเรียนให้ความสนใจว่า จะออกมาป็นนกได้อย่างไร ให้ความพยายามในการพับเยอะมาก และได้เห็นนักเรียนได้ช่วยกันในการช่วยเพื่อนพับและสอนเพื่อน อีกทั้ง นักเรียนยังตกแต่ง นกของตนเองให้สวยงาม เป็นกิจกรรมที่นักเรียนชื่นชอบ และคิดว่านักเรียนมีความสุขกับการได้ทำกิจกรรมผ่อนคลาย



4. กิจกรรม ร้องเพลง

เป็นกิจกรรมที่นักเรียนได้โชว์ความสามารถของตนเอง โดยการร้องเพลง ซึ่งเพื่อนชอบ และมีการปรบมือให้เพื่อน เพราะว่า นักเรียนบางคนไม่ค่อยเก่งร้องเพลง แต่พอได้ออกมาแสดงความสามารถในการร้องเพลง แทบไม่อยากปล่อยไมค์ไปเลย เป็นเรื่องเราคิดว่าเป็นกิจกรรมที่ดี ที่น่าสนใจ และนักเรียนได้ใช้ความกล้าแสดงออก ออกมาได้อย่างดี


ภาพกิจกรรม การร้องเพลง เพลงนาคี ก็มา ในช่วงกำลังโด่งดัง


หมายเลขบันทึก: 618498เขียนเมื่อ 13 พฤศจิกายน 2016 11:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 พฤศจิกายน 2016 11:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท