วันที่ 3 เลือกชมรม หรรษา (วันที่ 28 ตุลาคม 2559)


สวัสดีคะ วันนี้ผู้เขียนก็ไม่ได้เป็นเวร คะ แต่มาโรงเรียนเช้าประหนึ่งเป็นเวรในการรับส่ง นักเรียนเสียเอง ก็อย่างที่บอกคะ เพราะว่า การมาโรงเรียนเช้าเป็นสิ่งที่ดี และได้ใส่บาตรทำบุญด้วยคะ และได้ทานอาหารเช้าด้วย กิจวัตรประจำวันเปลี่ยนไปจากเทอมหนึ่งจริงๆที่ต้องไปโรงเรียน เกือบสายทุกวัน แฮะๆ ที่ก็ถือเป็นการพัฒนาตัวเองอีกอย่างหนึ่งเหมือนกันคะ


เช้าวันนี้ ก็เป็นไปตามปกติ แต่ที่มีพิเศษก็คือมีการมอบรางวัล เกียรติบัตร และเหรียญ สำหรับนักเรียนที่สร้างชื่อเสียงให้กับทางโรงเรียน นั่นก็คือกีฬาว่ายน้ำ ผู้ที่มอบให้นั่นก็คือ ผู้อำนวยการของเรานั่นเอง ผศ.ดร. ชาตรี มณีโกศล


ภาพบรรยากาศการมอบ รางวัลให้กับนักเรียน นักกีฬาว่ายน้ำ

และเข้าชั่วโมงเรียน กับการสังเกตการณ์สอน และช่วยครูพี่เลี้ยงเป็นบางครั้ง บ้างคราว ตัวผู้เขียน ก็รู้สึกเบื่อบ้างเป็นบางครั้ง พยายามถามครูพี่เลี้ยงอยู่เสมอ ว่า มีอะไรให้ช่วยไหม และอีกอย่าง ก่ะจะเอาแผนการสอน ขึ้นมาทำ เน็ตก็ไม่ดีจ้า เยี่ยมยอดจริง ๆ เลย แต่หลังจากอาทิตย์ถัดไปคงเริ่มที่จะไม่ว่างละเน้อ บอกกับตัวเอง งานอาจจะเยอะขึ้นมาบ้าง เป็นบางครั้งบางคราว


และกิจกรรมไฮไลต์ ในวันนี้ก็คือ กิจกรรมเลือกชมรม ซึ่งทางโรงเรียนมีชมรมให้นักเรียนเลือกอยู่ ประมาณ 14 ชมรมได้ ในการเลือกชมรมครั้งนี้ นักศึกษาฝึกสอนอย่างเรา และนักเรียนทุกคนในโรงเรียนสาธิต มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ที่นักเรียนบางคนเมือได้ยินชื่อชมรม และครูที่ดูแลควบคุมชมรม แทบแย่งกัน จนนักเรียนทั้งหมด บางครั้งก็เทไปอยู่ที่ชมรมนั้นเยอะมาก ซึ่งชมรมที่ได้รับการยอดนิยมมากที่สุด สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ก็คือ ชมรม เรารักพระพุทธศาสนา ซึ่งนักเรียนทุกคนดูจะแย่งกันเข้ามา เพราะเป็นชมรมของครูแม่ติ๋ม ครูพี่เลี้ยงอีกคนหนึ่งของผู้เขียนเอง ซึ่งผู้เขียนไม่ได้เลือกเข้าชมรนี้นะคะ แต่เลือกที่จะเข้าชมรม บรรณารักษ์น้อย เพื่อที่บางครั้งจะได้เข้าไปช่วยครูพี่เลี้ยงอีกคนในการดูแลห้องสมุด ลงทะเบียนหนังสือในห้องสมุด ซึ่งเป็นเรื่องที่มาก ๆ เลยคะ เพราะว่าถ้าถามว่า ผู้เขียนชอบหนังสือ และห้องสมุดไหม ตอบได้เลยว่า มาก เพราะ สมัยตอนเด็กนั้นเวลาพักกลางวันของผู้เขียนหมดไปกับการเข้าไปอ่านหนังสือในห้องสมุดเยอะมาก เลยคะ นับว่ากลายเป็นนิสัยที่บางครั้งผู้เขียนก็รักการอ่านมาก ๆ เช่นกัน จึงถือว่าชมรมนี้ เป็นชมรมที่ดีอยู่มากเหมือนกัน และผู้เขียนก็อยากที่จะสืบสานความคิดของตนเองในวันเด็ก ย้อนเวลาไปกับการเป็นบรรณรักษ์น้อยร่วมกับนักเรียนในชมรม และการอ่านหนังสือด้วยคะ



ภาพบรรยากาศกิจกรรมเลือกชมรม ของนักเรียนทั้งหมด โรงเรียนสาธิต มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

หมายเลขบันทึก: 618494เขียนเมื่อ 13 พฤศจิกายน 2016 10:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 พฤศจิกายน 2016 10:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท