วันที่ 2 สังเกตการณ์สอน ก่อนสอนจริง (วันที่ 27 ตุลาคม 2559)


วันนี้เป็นวันที่มาเช้ามาก มาก่อน 7.00 น. เพราะว่าเป็นเวรในการรับ – ส่งนักเรียน แต่การมาเช้าก็ดี เพราะว่า ทำให้เราได้มอง ชีวิตที่ไม่ได้วุ่นวาย รถไม่เยอะ มีความสงบสุข และมีโอกาสในการได้ใส่บาตรในตอนเช้าด้วย อิ่มเอมใจจริง ๆ เช้านี้ การมายืนเวรเช้านี้ ก็ได้มองกลับไปในตัวเองยังเป็นเด็ก มันกลับมาจริงๆ ภาพที่ แม่และพ่อ เดินมา ส่งที่โรงเรียน หรือพอเราโตขึ้นมาหน่อย ก็ขึ้นรถเดือนมาเพราะว่า ในสมัยนั้นเราก็เรียนในโรงเรียนในเมือง ก่อนนั้นก็คิดอยู่เหมือนว่าเด็ก เค้า ตื่น มาโรงเรียนกันกี่โมง แค่คิดไปตอนนั้น มันก็มีความสุขดีคะ ว่าเราเคยผ่านช่วงเวลาชีวิตในวัยตอนเด็กมา

สำหรับเช้าวันนี้การอยู่เวร ก็เจอเหตุการณหลายๆ อย่าง ที่ทำให้ได้คิดบ้าง อย่างเช่น การไหว้ นักเรียนบางคน ชอบแอบเนียน ไม่ไหว้ครู และก็ไม่สนใจในการให้ความเคารพ ซึ่งเราคิดว่า ตรงนี้ นักเรียนต้องได้รับการปรับปรุงพฤติกรรมในบางเรื่อง และการปลูกฝังความคิดที่ดี ในการที่เรารู้จักเป็นคนที่อ่อนน้อมถ่อมตน และไหว้ผู้ใหญ่เสมอ จะทำให้เราเป็นเด็กน่ารัก และนิสัยดี พร้อมทั้งที่จะเติบโตไปเป็นผู้ใหญ่ที่ดี เพื่อช่วยพัฒนาประเทศชาติด้วย ซึ่ง วันนี้เราก็ต้องเป็นฝ่ายในการทักนักเรียน เพื่อให้เค้าได้รู้ตัว ว่าตอนนี้ เค้าต้องปฎิบัติตัวอย่างไร ในการที่เจอคุณครูหน้าโรงเรียน และผู้ใหญ่ หลาย ๆ คน


ทำหน้าที่รับ นักเรียนในตอนเช้าของวันนี้คะ ^^

สำหรับวันนี้ ก็เป็นวันที่ สังเกตการณ์สอน ของครูประจำชั้น เก็นเทคนิคต่าง ๆ ๆมากกมายที่ครูใช้ในการสอนนักเรียน ซึ่งคิดว่ามันก็เป็นสิ่งที่ดี ที่เราจะได้ใช้เวลาที่มี ในการจดจำ และพฤติกรรมนักเรียนบางคน ซึ่งมีจุดโดดเด่นและวิธีที่จะรับมือกับนักเรียน ที่เป็นปัญหาสำหรับเรื่องดังกล่าว วันนี้ก็หมดไปกับการสังเกตการณ์สอนที่ ดูจะมีความสุขดีคะ

หมายเลขบันทึก: 618493เขียนเมื่อ 13 พฤศจิกายน 2016 10:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 พฤศจิกายน 2016 10:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท