วันที่ 4 ฮาโรวีนและการพบปะนักฟุตบอลทีชาติไทย (วันที่ 31 ตุลาคม 2559)


เช้านี้ผู้เขียนมาโรงเรียนเช้า อีกเช่นเคย เพื่อมาทานอาหารเช้าที่โรงเรียน และการดูแลเรื่องความสะอาดของโรงเรียน ร่วมกันกับนักเรียน



ภาพ ร่วมกันทำความสะอาดในตอนเช้า


สำหรับการเข้าแถวเช้าวันนี้ได้ เป็นการพูดคุยและให้ความรู้ใน เรื่อง วันฮาโรวีน โดยผู้ให้ความรู้ก็คือพี่ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ทำให้ผู้เขียนได้รู้ความสำคัญ และความเป็นมาของวันฮาโรวีนด้วย ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดีมากเลยทีเดียว แต่การให้ความรู้นั้น ผู้เขียนอาจต้องพูดว่าผู้ให้ความรู้อาจจะต้องเตรียมความรู้ และมีการย่อสรุปความรู้ให้ดี ก่อนที่จำนำมาเผยแพร่ให้นักเรียนทั้งโรงเรียนได้รับความรู้ เพื่อย่นระยะเวลา และระยะความสนใจของเด็กนักเรียนชั้นประถมนั้นสั้น เราต้องมีการกระชับเวลา และการให้ความรู้นั่นมีความสนใจเป็นพิเศษ เพื่อดึงดูดความสนใจของเด็กด้วย และในช่วงนั้น ก็มีรุ่นพี่ เก่าที่จบการศึกษาจากโรงเรียนสาธิต มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ซึ่งตอนนี้ประสบความสำเร็จ ในการเป็นนักฟุตบอล ระดับทีมชาติ มาให้กำลังใจน้องๆที่โรงเรียน และกลับมาเยี่ยมเยือนบ้านเก่า และมาเยี่ยมคุณครูในโรงเรียนซึ่งเคยเป็นผู้ให้ความรู้ นำทางไปสู่ความสำเร็จ และเป็นเบื้องหลังของความสำเร็จของนักกีฬาฟุตบอลทีมชาติ ซึ่งเป็นศิษย์เก่านักเรียนโรงเรียนสาธิต มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่


ภาพ พี่ ๆ นักเรียน ให้ความรู้เรื่องวันฮาโลวันกับน้อง ๆ



ภาพ นักกีฬาฟุตบอลทีมชาติ ศิษย์เก่าของโรงเรียนสาธิต มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่


ในชั่วโมงเรียน ก็มีการให้นักรียนได้ประดิษฐ์ ฟักทอง ที่เป็นสัญลักษณ์วันฮาโรวีน และตกแต่งให้สวยงาม นักเรียนทุกคนชอบมาก ๆ และสนุกสนานกับการตกแต่งผลงานของตนเอง



ภาพนักเรียน ประดิษฐ์ ฟักทอง ที่เป็นสัญลักษณ์วันฮาโรวีน


ขณะที่ตอนกลางวันหลังทานข้าวเสร็จ ได้มีการ ไปช่วยห้องสมุดโดยการลงทะเบียนหนังสืออาเซียน ซึ่งใช้เวลายาวนานมาก และมีทีท่าว่าพรุ่งนี้ต้องมาทำต่อ สู้ๆแต่ก็สนุกไปอีกแบบ



ภาพทำการลงทะเบียนหนังสือ อาเซียนที่ห้องสมุดคะ ^^

ตอนเย็นของวันนี้ ในชั่วโมงกิจกรรมสร้างสรรค์ ทางนักเรียนชั้นประถมศึกษา ปีที่ 3/1 ได้มีการร้องเพลง สุขสันต์ วันเกิด ให้กับน้องแฟรงค์กี้ ซึ่งตอนนี้อายุครบ 9 ขวบ แล้ว ขอให้หนูมีความสุข สุขภาพแข็งแรง ตั้งใจเรียน และเป็นเด็กดี เด็กที่น่ารักของพ่อแม่และคุณครูทุกคนนะครับ และคุณครูแนน ก็ได้รับเค้กจากเด็กชายแฟรงค์กี้ และพวงกุญแจ อีก 1 อัน ซึ่งน่ารักมาก ขอบคุณมากครับ


ภาพเค้กและของขวัญ จากเด็กชายแฟร์งกี้


เย็นวันนี้ได้มีการสอนพิเศษเพิ่มเติมช่วยครูพี่เลี้ยงบางส่วน สนุกดีคะ ^^

หมายเลขบันทึก: 618495เขียนเมื่อ 13 พฤศจิกายน 2016 11:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 พฤศจิกายน 2016 11:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท