​เศรษฐกิจยังมีความหวัง


ต้องอาศัยการบริหารประเทศเพื่อสร้าง Thailand 4.0 ซึ่งต้องบริหารแบบส่งเสริมความริเริ่ม สร้างสรรค์และนวัตกรรม การบริหารแบบปัจจุบันที่อาศัย สตง. เที่ยวจับผิด และสร้างการบริหารงานแบบ ควบคุมและสั่งการนั้น จะเป็นอุปสรรคต่อ Thailand 4.0

เศรษฐกิจยังมีความหวัง

บทบรรณาธิการไทยรัฐ เรื่อง เศรษฐกิจยังมีความหวัง กล่าวถึง สารพัดความเห็นของผู้ใหญ่ที่น่านับถือ เรื่องเศรษฐกิจไทย อ่านได้ ที่นี่

ผมเห็นด้วยอย่างยิ่งกับการมีความหวัง แต่ต้องไม่หวังแล้วนิ่งเฉย ไม่ทำอะไร และไม่หวังแล้วทำแบบลุกลี้ ลุกลนไร้ความยั้งคิด ไร้สติปัญญา ไม่หวังแล้วต่างคนต่างกลุ่มต่างทำ และที่สำคัญที่สุด ไม่หวังแล้วทะเลาะ กันเอง

คือต้องหวังแล้วลงมือทำ อย่างมียุทธศาสตร์ มีเป้าหมายระยะสั้น ระยะปานกลาง และระยะยาว เป้าหมายระยะยาวคือเรื่องการเรียนรู้ (การศึกษาในกระบวนทัศน์ใหม่) และเรื่องสุขภาวะ ที่ต้องทำในแนวใหม่ กระบวนทัศน์ใหม่

ทั้งหมดนั้น ต้องอาศัยการบริหารประเทศเพื่อสร้าง Thailand 4.0 ซึ่งต้องบริหารแบบส่งเสริมความริเริ่ม สร้างสรรค์และนวัตกรรม การบริหารแบบปัจจุบันที่อาศัย สตง. เที่ยวจับผิด และสร้างการบริหารงานแบบ ควบคุมและสั่งการนั้น จะเป็นอุปสรรคต่อ Thailand 4.0

วิจารณ์ พานิช

๒๕ ต.ค. ๒๕๕๙

ห้อง ๗๒๕, Kingsbury Hotel, Colombo, Sri Lanka

หมายเลขบันทึก: 617429เขียนเมื่อ 25 ตุลาคม 2016 20:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 ตุลาคม 2016 20:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท