ค่ายภาษาอังกฤษ Junior English Camp ที่มหาวิทยลัยทักษิณ (1)



ด้วยพันธกิจข้อหนึ่งของศูนย์ภาษามหาวิทยาลัยทักษิณ มีพันธกิจในด้านการให้บริการทางวิชาการแก่ชุมชน ผู้เขียนเลยจัดกิจกรรม The 1 st Junior English Camp ที่มหาวิทยลัยทักษิณ มีบุตรบุคลากร อาจารย์และบุคคลทั่วไปสนใจกิจกรรมส่งนักเรียนมาร่วมกิจกรรมในช่วงปิดภาคเรียนตอนแรกจะเปิดรับ 30 คนแต่มีนักเรียนมาสมัครจำนวน 40 คน วันที่ 17 ตุลาคม 2559 รักษาการณ์ผู้อำนวยการศูนย์ภาษามากล่วเปิดงานและร่วมทำกิจกรรมกับนักเรียนด้วยเป็นกิจกรรมแนะนำตัว






ผู้เขียนดีใจที่ผู้ปกครองสนใจและหลายท่านอยู่ช่วยผู้เขียนและลูกของตนเองเรียนรู้ภาษาอังกฤษ มีอาจารย์ท่านหนึ่งเกษียณราชการจากโรงเรียนวรนานชรีเฉลิมนานมากแล้วมาช่วยจัดกิจกรรมด้วย แถมมีรุ่นน้องคือน้องครูเอื้อยและเพื่อนๆมาช่วยสนับสนุนกิจกรรมอย่างเต็มที่


นักเรียนคือน้อง Care มาคนแรกเลย




กิจกรรมภาษาอังกฤษตอนแรกเป็นกิจกรรมละลายพฤติกรรม( Ice breaking) ให้นักเรียนรู้จักกันด้วยกิจกรรม bird in the nest ได้พี่หวายและพี่รามจากโรงเรียนวรนารีเฉลิมมาร่วมกิจกรรมและช่วยเป็นพี่เลี้ยงด้วย




กิจกรรมต่อมาคือกิจกรรมอาเซียน ให้นักเรียนบอกชื่อประเทศอาเซียนและคำทักทาย พร้อมด้วยชื่อเมืองหลวง นักเรียนแข่งกันตอบเลย


มีกิจกรรม fence เป็นการกั้นแต่ละทีมไม่ให้ออกมาจากวง แต่ให้นักเรียนเรียนคำศัพท์ก่อนแล้วจึงทำกิจกรรม


ตอนกลางวันทานข้าวกันที่หน้าห้องประชุมเลย เพราะว่านักเรียนอยู่ใกล้ ห้องนี้ชื่อห้องศูนย์การเรียนรู้ของคณะศึกษาศาสตร์เหมาะแก่การจัดกิจกรรมนักเรียนมาก


ตอนบ่ายมี ตอนบ่ายมีกิจกรรม Running dictation ให้ไปดูข้อความแล้วมาบอกเพื่อนเขียนแต่นักเรียนไปเป้นทีมให้ความร่วมมือกันเลยมีการขี่กันไปแบบในภาพ



กิจกรรมการอ่าน อ่านข้อความแล้วเป่ายังฉุบถ้าชนะก็ได้ไปต่อ แพ้ก็ไปต่อแถม



มีการรำมวยจีนภาษาอังกฤษด้วย พี่รามทำท่าเท่มาก 555

กิจกรรมต่อมาคือกิจกรรมการต่อสู้ด้วยพระ ผี คน และกิจกรรมการเขียน mind mapping






ผู้เขียนพบว่านักเรียนเขียนไม่ค่อยถูกต้องเลย ตอนนี้เอางานนักเรียนมาตรวจพบว่าผิดหลายที่ ตอนแข่งเขียนคำศัพท์ก็พบว่าเขียนผิดเช่นกัน แต่ชอบใจน้องคนข้างบน แสดงความดีใจสนุกสนานมาก เด็กๆเล็กมีความน่ารักเป็นอาวุธ มีความไร้เดียงสา ถ้าทำให้การเรียนรู้เป้นเรื่องสนุกนักเรียนจะมีทัศนคติที่ดีต่อภาษาอังกฤษ




หมายเลขบันทึก: 617146เขียนเมื่อ 18 ตุลาคม 2016 06:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 ตุลาคม 2016 06:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

-สวัสดีครับอาจารย์

-ตามมาให้กำลังใจครับ

-อาจารย์สบายดีนะครับ?

ขอบคุณคุณเพชร

ผมสบายดีครับ

แต่งานยุ่งๆเล็กน้อย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท