วันเท แต่เทไม่ได้ (วันศุกร์ ที่ 16 กันยายน พ.ศ.2559)


วันศุกร์แล้วสอนคาบแรกคาบเดียวแล้วเทเลย <<< นี่คือความคิดแรกเมื่อตื่นขึ้นมาในตอนเช้า

แต่ความเป็นครูของเราคือ เทไม่ได้ งานที่โรงเรียนมีมากมาย ทั้งตรวจงาน ทำธุรการห้องเรียน แผนการสอน แผ้มสะสมผลงาน วิจัย บลาๆๆๆ
สิ่งแรกที่คิดในตอนเช้าก็ต้องฝันสลายไป งั้นมาสร้างฝันใหม่ด้วยความคิดที่ว่า ทำอย่างไรให้มีความสุขกับวันศุกร์ที่เราเทไม่ได้ 555


สิ่งแรกที่ต้องทำ คือตั้งใจสอนในคายแรกให้มีความสุข

สิ่งที่สองนั่งปั่นงานละคิดเสมอว่า ถ้าเสร็จแล้ว เราจะมีความสุขมากแค่ไหน

สิ่งที่สามที่ต้องคิดเราไม่มีเวลาว่างที่ต้องมานั่งเทอะไรทิ้งไป

สิ่งที่สี่บอกตัวเองพรุ่งนี้ไม่ได้ว่าเพราะต้องมาโรงเรียนในงานเปิดบ้านวิชาการ

สิ่งที่ห้าพ่อบอกมา ถ้าเราเท นั้นคือทั้งหมดของชีวิตเรา

5555555555555555

เรามาตั้งใจทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดดีกว่า เดียวสี่โมงก็ได้พักผ่อนแล้ว


สวัสดีวันศุกร์ พรุ่งนี้วันเสาร์ลุยต่อไป


คำสำคัญ (Tags): #e55151008
หมายเลขบันทึก: 614530เขียนเมื่อ 17 กันยายน 2016 20:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 กันยายน 2016 20:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท