นิเทศครั้งที่ 3 ครั้งสุดท้ายและวิจัย (วันพฤหัสบดี ที่ 15 กันยายน พ.ศ.2559)


ตื่นเต้นจังเลยยยยยย นิเทศครั้งสุดท้ายกับวิชาที่ไม่ถนัดเลย


ผลการนิเทศออกมาแล้ว่า การเขียนแผนเราเบลอ เขียนวัตถุประสงค์ไม่ตรงกับที่จะวัด 55555 การสอนดีปกติทั่วไป ถือว่าผ่าน อันนี้คือความคิดตัวเอง ส่วนมากครั้งนี้โดนเรื่องงานวิจัยซะส่วนใหญ่ อาจารย์ให้คำแนะนำและแนวทางการแก้ไขงานวิจัย เพื่อนำไปประกอบเป็นรูปเล่ม

เรามาพูดเรื่องงานวิจัยกันดีกว่า งานวิจัยของเรา ทำในรายวิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง การพัฒนาการลบที่มีการกระจายของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้ลูกคิดและแบบฝึกเสริมทักษะ มีกรอบแนวคิด ว่า

การวิจัยครั้งนี้เป็นการพัฒนาทักษะการลบที่มีการกระจายของนักเรียนในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4/4 ผู้วิจัยได้จัดทำแบบฝึกเสริมทักษะการลบที่มีการกระจาย โดยแบบฝึกเสริมทักษะประกอบไปด้วย แบบทดสอบก่อนการวิจัย แบบฝึกการลบโดยใช้ลูกคิด แบบฝึกการลบโดยไม่ใช้ลูกคิดและแบบทดสอบหลังการวิจัย

ซึ่งให้นักเรียนทำแบบทดสอบก่อนการวิจัย จากนั้นทำแบบฝึกการลบโดยลูกคิดเพื่อให้นักเรียนเข้าใจกระบวนการลบที่มีการกระจายเป็นรูปธรรมจำนวนแบบฝึกเสริมทักษะ 4 ชุด และทำแบบฝึกเสริมทักษะการลบโดยไม่ใช้ลูกคิดเพื่อฝึกทักษะของนักเรียนให้สามารถลบที่มีการกระจายได้โดยไม่ต้องใช้ลูกคิดจำนวน 6 ชุด หลังจากนั้นจึงทำแบบทดสอบหลังการวิจัย

และได้นำผลทดสอบก่อนเรียน-หลังการวิจัยพร้อมทั้งความคิดเห็นของผู้ถูกวิจัยต่อการทำแบบฝึกเสริมทักษะการทำมาวิเคราะห์และหาข้อสรุปพร้อมทั้งนำเสนอในรูปของตารางประกอบคำบรรยาย

เป็นไงละแคอ่านกรอบและแนวคิดก็สุดยอกแล้วใช่ไหม 555555 <<<< ขอให้กำลังใจตัวเองแปปป

แต่สิ่งที่เราทำมันได้ผลจริงๆนะ นักเรียนของเรามีการพัฒนาจากที่ลบเลขที่มีการกระจายไม่ได้เลย ใช้คำ่าไม่ได้เลยจริงๆ แต่ตอนนี้นักเรียนสามารถทำได้แล้ว ซึ่งมันภูมิใจมาก ภูมิใจจริงๆที่สามารถทำให้นักเรียนมีการพัฒนาและคะแนนที่ทำดีขึ้น เรามีรูปมากฝาก

เครื่องมือวิจัย เราเคยเขียนไปแล้วครั้งหนึ่งเกี่ยวกับเครื่องมือนี้

นักเรียนตั้งใจ นักเรียนเก่งขึ้น ครูก็ดีใจ

นักเรียนบอกเราว่า ครูสนุกดี หนูชอบ ผมชอบ ขอบคุณนะลูกที่เป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จครู

คำสำคัญ (Tags): #e55151008
หมายเลขบันทึก: 614518เขียนเมื่อ 17 กันยายน 2016 20:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 กันยายน 2016 20:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท