วันที่ 82 คำที่ฉันอ่านได้ (15 กันยายน 2559)


"สวัสดีเช้าวันพฤหัสบดี วันนี้เป็นครูเวร"

ฉันสังเกตมาตลอดว่า "วันพฤหัสบดีทีไร ฝนตกตอนเช้าทุกที" ตั้งแต่ฉันได้เป็นครูเวร ฝนก็ตกตอนเช้าวันพฤหัสบดีตลอด ><


วันนี้เป็นวันที่ฉันมีคาบสอนมากที่สุด เพราะต้องสอนทั้งวิชาภาษาไทยและประวัติศาสตร์

บรรยากาศตอนฝนตกเป็นบรรยากาศที่น่าง่วงนอนมากเลย ><

แต่เด็กๆก็ยังตั้งใจเรียนและให้ความร่วมมือในกิจกรรมการเรียนการสอนเป็นอย่างดี

ขอบคุณที่ยังตั้งใจเรียนนะ นักเรียนที่รัก ^^



เช้านี้ แม่ของเด็กคนเมื่อวานก็ฝากผลไม้มาให้ด้วย

เป็นเมลอนที่แม่ของเขาตั้งใจเอามาฝาก และตื่นมาปอกให้แต่เช้าเลย (เขาว่านา ^^)

สุดท้ายแล้ว เมล่อนนี้ก็กลายเป็นอาหารว่างหลังอ่านหนังสือตอนเย็นของเขานั่นเอง ^^

ฉันฝากขอบคุณแม่ของเขาไปด้วย ^^



เนื่องจากการเรียนการสอนในห้อง 2 จะเร็วกว่าห้อง 1 ไปจำนวน 1 แผน

ในวันนี้กิจกรรมการเรียนการสอนของห้อง ป.4/2 จึงเป็นเรื่อง "คำที่ฉันอ่านได้"

เป็นกิจกรรมการเรียนการสอนที่ฉันได้มาจากแนวคิดเพจ Brain-Based Learning:BBL

โดยให้นักเรียนตัดคำที่ตนเองอ่านได้จากในหนังสือพิมพ์ แล้วนำมาติดในกระดาษ A4 แล้วตกแต่งตามแนวคิดของตนเอง

เด็กๆชอบมากที่ได้ทำกิจกรรมแบบนี้ เพราะนักเรียนได้ฝึกการใช้กรรไกร ฝึกการทากาว และฝึกการออกแบบสร้างสรรค์ด้วย ^^





ฉันกำหนดให้เด็กเลือกคำมา 10 คำ แต่บางคนก็เลือกเกินด้วยซ้ำ เพราะสนุกกับการได้ตัด ติด และระบายสี

หลังจากที่เด็กทำชิ้นงานเสร็จแล้ว ฉันก็ให้เด็กอ่านคำก่อนส่งด้วย ^^

ชิ้นงานของเด็กในวันนี้มีหลากหลายรูปแบบเลย ^^








หมายเลขบันทึก: 614259เขียนเมื่อ 17 กันยายน 2016 01:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 กันยายน 2016 16:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท