วันที่ 13 เมื่ออาจารย์ยุทธนามาเยี่ยม (1 มิ.ย. 59)


เช้าวันนี้ อ.ยุทธนามาเยี่ยม พวกเราทั้ง 4 คน ที่อยู่โรงเรียนพุทธิโศภน เรียกคุยทำความตกลงเรื่องที่จะมานิเทศต่างๆ และงานการสอนแต่ละวิชา อาจารย์บอกว่าถ้ามีปัญหาอะไรก็ปรึกษาอาจารย์ได้เลย ฉันปรึกษาปัญหาในเรื่อง ความรู้และทักษะทางวิทยาศาตร์ที่มีไม่มากพอ ซึ่งเป็นปัญหาสำหรับฉันเป็นอย่างมาก ฉันกลับมาคิดดูแล้ว เอกประถมจะเสียเปรียบตรงที่รู้เนื้อหาแค่พื้นฐานเท่านั้น ความรู้ไม่ลึกเลย ซึ่งความรู้บางอย่างก็ไม่ได้เรียนในปริญญาตรีหรอกค่ะ ต้องใช้การจำมาตอนมัธยมเอาจริงๆ ฉันน่าจะเรียนสาขาที่เป็นเอกโดยตรงไปเลยดีกว่าไหม แต่บางทีหนทางนี้อาจจะเป็นหนทางที่ดีที่สุดของเราแล้วก็ได้ ซึ่งทางแก้ไขของฉันก็คือ ต้องอ่านหนังสือเยอะๆ หาความรู้เรื่อยๆ ก็น่าจะเป็นทางที่ดีที่สุด ฉันต้องอัพตัวเองให้ดีกว่าเดิมให้ได้ ฉันจะพยายาม

อาจารย์ยุทธนาให้กำลังใจฉันดีมาก ฉันรู้สึกว่ามีกำลังใจขึ้นเยอะเลยค่ะ ขอบพระคุณมากค่ะที่เสียสละเวลามาเยี่ยมพวกเรา


หมายเลขบันทึก: 614090เขียนเมื่อ 16 กันยายน 2016 13:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 กันยายน 2016 18:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท