วันที่หกสิบแปด สนามBBL & นาฬิกากระดาษ (19 สิงหาคม 2559)


วันนี้ช่างเงียบเหงา...

ช่างดีใจที่เด็กไม่วุ่นวาย...

วันนี้โรงเรียนมีเเค่ ป.1 - 2

โรงเรียนวันนี้นักเรียน ป. 3- 6 ไปเที่ยวงานสัปดาห์วันวิทย์ที่มหาวิทยาลัยเเม่โจ้ ทำให้ทั้งโรงเรียนเหลือเเค่ครูไม่กี่คน นักเรียนชั้น ป.1 - 2 เท่านั้นครูโต้งเองประจำอยู่ชั้น ป.2 เลยอดไปด้วยเลย วันนี้มีสอนตั้งหนึ่งคาบ วันนี้จะสอนอะไรดีล่ะ วันนี้ไม่สอนเพราะวันในจะพาไปเที่ยวเหมือนกัน พี่ ๆ เขาไปมหาวิทยาลัยเเม่โจ้ เรา ๆ น้อง ป.1-2 ไปมหาวิทยาลัยราชภัฏใกล้ ๆ นี่พอละ วันนี้สาขาพละศึกษามีการจัดสนามเด็กเล่น BBL ขึ้นที่โรงยิมเนเซียม งานนี้ครูโต้งก็พาละอ่อนทั้ง ป.1 - 2 สลับกันไปเที่ยวสนามเด็กเล่น BBL กับครูสาธิตไปช่วยคุมอีกแรง

เด็ก ๆ สนุกกันใหญ่ เพราะภายในสนามมีเกมกิจกรรมต่าง ๆ มากมายไม่ว่าจะเป็นลูกบอลยักษ์ เกมกระดานงู เกมทอยลูกเต่า เกมบอลกลิ้งลงหลุม บล็อกไม้ฝึกสมอง ฯลฯ ที่ต่างมีส่วนช่วยพัฒนาเด็กได้ทั้งการพัฒนาสมองซีกซ้ายในการคำนวณการคิด และด้านขวาในการเคลื่อนไหวจินตนาการ ที่มีส่วนช่วยให้เด็กเกิดการเรียนรู้ผ่านการเล่นแบบ BBL อีกรูปแบบหนึ่ง

เกมกระดานงู



สนุกสนานกันใหญ่...ทีเรื่องเรียนไม่เห็นเป็นอย่างนี้เลย



ขอสักรูป...หล่อ ๆ นะครับครูโต้ง / กันต์ 2/2



บล็อกไม้...ปริศนา...ฝึกสมอง...ประลองปัญญา


กว่าจะจัดการพา ป.1 - 2 ไปครบทุกห้องก็เกือบครึ่งค่อนวันจนมาที่คาบกิจกรรมสร้างสรรค์สัปดาห์นี้ยังคงเป็นการพับกระดาษ วันนี้เป็นการพับนาฬิกาข้อมือเด็ก ๆ สนใจกันใหญ่ ได้นาฬิกากลับบ้านคนละเรือนเลย...ส่วนครูโต้งก็พึ่งพับเป็นพร้อมกับนักเรียนนี่เเหละงานนี้ต้องขอขอบคุณครูพี่เลี้ยงที่นำสิ่งดี ๆ มาให้

ไม่ค่อยจะอวดเท่าไหร่เลย...ดูท่าเเต่ละคนก่อน

หมายเลขบันทึก: 613981เขียนเมื่อ 15 กันยายน 2016 04:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 ตุลาคม 2016 00:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท