วันที่77 "ปัญหาสิ่งแวดล้อม"(6 ก.ย.59)


วันนี้อังคาร สีชมพู แต่บรรยากาศสีครึ้มมากค่ะ จนความขี้เกียจครอบงำ ไม่อยากมาโรงเรียนค่ะ แต่ไม่ไปไม่ได้หนูเป็นครูค่ะลูก วันนี้มีกิจกรรมมาให้นักเรียนทำกิจกรรมกลุ่ม เรื่อง ปัญหาสิ่งแวดล้อมรอบตัว ให้นักเรียนทำกิจกรรมวิเคราะห์ปัญหาสิ่งแวดล้อม โดยที่ครูยังไม่ใส่องค์ความรู้อะไร ให้คิดและวิเคราะห์เอง ผลปรากฏว่านักเรียนคิดวิเคราะห์ได้ แต่ยังไม่ดีมาก นักเรียนห้องนี้ชอบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบกลุ่ม ครูเลยต้องหากิจกรรมการเรียนรู้แบบกลุ่มให้ทำ ระหว่างที่นักเรียนทำงานกลุ่ม ครูแทก็เดินสังเกตพฤติกรรมการทำงานกลุ่มด้วย ผลปรากฏว่านักเรียนแต่ละกลุ่มมีการแบ่งหน้าที่กันทำ ร่วมกันแสดงความคิดเห็น และช่วยกันทำให้งานกลุ่มสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี




วันอังคารจะเป็นวันที่สอนสบายที่สุด เพราะสอนนักเรียนห้องที่ตั้งใจเรียนและมีสอนชั่วโมงเดียว พอตกบ่ายก็มากิจกรรมลดเวลาเรียนค่ะ หลังจากที่เมื่อวานให้นักเรียนออกแบบที่ใส่เครื่องเขียนของตนเอง วันนี้ก้ได้เวลาลงมือปฏบัติแล้วค่ะ อ้าวลุย



และเวลาก็หมดอีกตามเคย ไม่ทันค่ะ ไม่เสร็จค่ะ วันนี้พอแค่นี้ก่อนนะคะ พรุ่งนี้ค่อยมาต่อค่ะ

หมายเลขบันทึก: 613792เขียนเมื่อ 12 กันยายน 2016 16:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กันยายน 2016 16:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท