วันที่ 62 "Learning Style" (16ส.ค.59)


วันอังคารสีชมพู วันนี้มีสอนวิชาสุขศึกษาชั่วโมงเดียว เรียนเรื่อง เพื่อน ให้นักเรียนเขียนนิสัยของเพื่อนๆแต่ละคนให้ครบทุกคน ตอนแรกจะให้นั่งในห้องเรียนแล้วเวียนเป็นโต๊ะ แต่นักเรียนได้เสนอว่าทำไม่นั่งเป็นวงกลมแล้ววนเอาล่ะคะ/ครับ เพราะจะได้รู้ว่าเขียนถึงไหนแล้ว แล้วใครยังไม่ได้เขียน จัดไปค่ะ ความคิดนี้มันเจ๋งมาก บางทีเราก็นึกไม่ถึงนะคะว่าควรจะทำอย่างไร การเปิดโอกาสและยอมรับฟังความคิดเห็นเป็นสิ่งที่สำคัญ อย่าคิดว่าเขาเป็นนักเรียนเขาคงคิดอะไรไม่ได้ เพราะนั่นแสดงว่าคุณกำลังดูถูกนักเรียนตัวเอง หลังจากที่นักเรียนเสนอความคิดเห็น เราก็ตกลงกันแล้วให้นักเรียนไปนั่งเป็นวงกลมหน้าห้องเรียน คือคิดแบบนี้ไม่ได้ตั้งแต่แรกจริงๆ ต้องขอบใจไอเดียเจ๋งๆของนักเรียนที่น่ารักนะคะ




หลังจากเขียนความรู้สึกที่มีต่อเพื่อนครบทุกคนแล้ว ให้นักเรียนเข้าห้องเรียน จากนั้นให้แสดงบทบาทสมมุติเรื่อง การปฏิบัติตนที่เหมาะสมต่อเพื่อน นางแบบของเราแสดงได้สมจริงมากค่ะ ต้องชื่นชม


บ่ายวันนี้มีสอนกิจกรรมลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ นักเรียนชั้นป.6/1-2 กิจกรรมวันนี้ ทำดอกมะลิย้อนหลังวันแม่ เนื่องจากสัปดาห์ที่แล้วติดกิจกรรมอื่นจึงไม่ได้ทำ เลื่อนมาทำสัปดาห์นี้แทน การประดิษฐ์ดอกมะลิจากกระดาษย่นเป็รงานที่ยากสำหรับนักเรียน แต่พวกเขาก็ตั้งใจฝึกฝนมากค่ะ จนบางคนก็ทำได้สำเร็จ ถึงจะไม่สวยมากแต่ก็โอเคค่ะ



เห็นนักเรียนตั้งใจเรียนแบบนี้ครูก็ชื่นใจค่ะ ทำไม่ได้ไม่เป็นไร ฝึกฝนกันได้นะคะ พรุ่งนี้มาลุยต่อนะคะ สำหรับวันนี้ สวัสดีค่ะ

หมายเลขบันทึก: 613453เขียนเมื่อ 6 กันยายน 2016 17:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2016 17:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท