Monday (29สิงหาคม 2559)


ใกล้เข้าสู่เดือนกันยายนแล้ว เดือนแห่งการสอบ แล้วก็คงเป็นเดือนแห่งการจากกันแล้วสอนะเด็กๆ คิดแล้วเศร้าใจจริงๆ วันศุกร์นี้เธโอก็จะไปจากกันแล้ว คิดแล้วก็ใจหาย คิดถึงตอนมาแรกๆ ยังได้จับมือเขียนการบ้านอยู่เลย

นักเรียนจะสอบวันที่23 กันยายน นี้แล้ว และคะแนนทุกอย่างต้องส่งในวันที่12 คือทุกอย่างไวมากอ่ะ พอจะหมดเวลาก็หมดเฉยอ่ะ ไม่ทันตั้งตัวอะไรเลย กำลังปรับตัวได้ ต้องไปเริ่มปรับตัวใหม่ที่โรงเรียนใหม่อีก เห้อ! คงคิดถึงเด็กแย่เลย

บ่ายวันนี้เริ่มมีอาการง่วง เลยขึ้นไปเข้าห้องน้ำและเลยไปคุยกับเพื่อนข้างบน พอลงมา มีกาแฟจากครูพี่เลี้ยงมาวางไว้ 555 กำลังจะลงมาชวนไปซื้อพอดีเลยค่ะ ขอบคุณมากๆนะคะครูหนุ่ย ครูดีกับหนูมาก หนูดีใจที่ได้ครูหนุ่ยเป็นครูพี่เลี้ยง ขอบคุณสำหรับทุกอย่างที่ครูคอยสอน คอยแนะนำ คอยช่วยเหลือหนูมาตลอดค่ะ



วันนี้มีซองจดหมายน่ารักๆมายื่นให้ที่แถวด้วย จากน้องปอยลูกสาว1/1 เอง ไม่ใช่ใครหรอก พอเปิดดูก็เป็นภาพวาดผู้หญิง แล้วเขียนหน้าซองจดหมายมาว่าหนูจะเป็นเด็กดี คงสืบเนื่องจากการการโดนดุที่ผ่านมาประกอบกับรู้เรื่องการจะย้ายไปโรงเรียนใหม่ของครู

ที่ด่าไม่ใช่อะไรนะคะนักเรียน ไม่จำเป็นจริงๆครูไม่อยากด่า อยากว่าให้หนูเลย แต่ที่ต้องทำ เพราะบางทีหนูก็ทำไม่ถูก บางทีก็อยากให้หนูทำงาน จะได้มีคะแนนเก็บ บางทีหนูก็เล่นอะไรที่มันเสี่ยงเกินไป ครูกลัวหนูจะได้รับบาดเจ็บเองนั่นแหละ ครูไม่เคยเกลียดเด็กคนไหนนะ ถึงแม้ว่าหนูจะดื้ออย่างไรก็ตาม เพราะครูรู้ว่าหนูทำไปเพราะหนูยังเล็กอยู่ แต่หนูก็อย่าดื้อกับครูบ่อยเกินไปนะคะ มันคุมชั้นเรียนไม่ค่อยได้ อีกอย่าง เวลาครูดุ ครูแอบสงสารคนที่เค้าไม่ได้ทำผิดอ่ะค่ะ เค้าต้องมาทนฟังไปกับหนูด้วย เวลาอยู่ด้วยกันเหลือน้อยเต็มที เป็นเด็กดีของครูนะคะ


นั่งมองอยู่ที่มุมเดิมแล้วก็ใจหาย อีกไม่นานก็ไม่ได้อยู่ที่นี่แล้ว คงคิดถึงที่นี่เหมือนกันอ่ะ ถึงจะเหนื่อย แต่ก็ทำให้เข้มแข็งและเรียนรู้งานในโรงเรียนได้เป็นอย่างดี ต้องขอบคุณทุกอย่างมั้ง ที่ทำให้ทุกอย่างมันเดินทางมาเป็นแบบนี้ เพราะในทุกวันที่เราเดินทาง มันมีความโชคดีแฝงอยู่เสมอแหละ อยู่ที่เราจะเลือกมอง ว่าสิ่งที่เป็นอยู่ตอนนี้ อะไรคือความโชคดีของเรา

คำสำคัญ (Tags): #พิชญา
หมายเลขบันทึก: 613292เขียนเมื่อ 3 กันยายน 2016 18:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 กันยายน 2016 01:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท