สรุปผลกิจกรรม “ ต.อ. 41 ปลูกป่าและพากันเที่ยวเมืองเพชร” ซึ่งได้ดำเนินกิจกรรมไปเมือวันเสาร์ที่ 27 – วันอาทิตย์ที่ 28 สิงหาคม 2559


สรุปผลกิจกรรม “ ต.อ. 41 ปลูกป่าและพากันเที่ยวเมืองเพชร”
ซึ่งได้ดำเนินกิจกรรมไปเมือวันเสาร์ที่ 27 – วันอาทิตย์ที่ 28 สิงหาคม 2559

ประสบความสำเร็จเกินความคาดหมาย มีเพื่อนชาวเตรียมอุดม 41 คุณครูที่เคยพร่ำสอนพวกเรา เมื่อ เกือบ 40 ปีมาแล้ว และลูกหลานของชาวตอ. 41 กว่า 200 ชีวิต ไปร่วมกันศึกษาวัฒนธรรมไทยที่เมืองเพชร และร่วมปลูกป่า

ทั้งภาคราชการ ธีรภัทร ประยูรสิทธิ (ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์) สนิท ขาวสอาด (ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี) กุลิศ สมบัติศิริ (อธิบดีกรมศุลกากร) บูรณาการสร้างสรรค์

ช่วยกันกับเพื่อนจาก ภาคเอกชน นำโดย เบทาโกร ,กลุ่มโรงแรมเอเชีย, ยูเอฟเอ็ม , Mind Resort,บางจาก, น้ำดื่มสิงห์ ,Sanvo ,Coffee Beans By dao ..........

และสำคัญที่สุดคือภาคประชาชนนำโดยคุณครูเตรียมอุดม ของพวกเรา , พวกเรา ต.อ. รุ่น 41 ทุกรูปทุกนาม , ลูกหลาน ต.อ. 41 , คุณพี่วัลลภา อัสสกุล ต.อ. 29 และผู้ไม่ประสงค์ออกนาม แต่ออกแรง ทั้งแรงกายและแรงใจ ได้ร่วมแรง ร่วมใจกัน ในรูปกิจกรรม “เตรียมอุดม ประชารัฐ” ประสบความสำเร็จ เกิดความสุขคืนกลับมาจากการรวมกัน และความสุขนั้นก็กระจายไปทั่ว

ผลที่ได้ จากการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม เพื่อน ต.อ. 41 ทุกท่าน ได้เห็นวัฒนธรรมไทยสืบทอดกันมาแต่ช้านาน ที่แอบซ่อนอยู่ตามโบราณสถาน และศูนย์ศิลปวัฒนธรรม ในมิติของความรู้ทางประวัติศาสตร์จากปราชญ์ผู้รู้จริง ผลจากการท่องเที่ยว ศึกษาประวัติศาสตร์ ทำให้เกิดความรักชาติ เข้าใจในความเป็นมาของเราคนไทย ภาคภูมิใจในความเป็นชนชาติไทย

ผลที่ได้รับ จากการปลูกป่า ทำให้ทราบว่า ป่านั้นมีผลต่อความมั่นคงทางอาหารของประเทศ ความสุขของคนไทยจะเพิ่มขึ้นได้มากจากการมีป่าไม้เพิ่มขึ้น เมื่อกิจกรรมครั้งนี้ผ่านไปแล้ว ทำให้พวกเราชาว ต.อ. 41 มีจิตใจที่สงบร่มเย็น ป่าได้ขึ้นในใจพวกเราชาว ต.อ. 41 ลูกหลาน ต.อ. 41 ทั้งผู้ที่ไปร่วมกิจกรรม และส่งใจไปร่วมอนุโมทนา เพราะป่าได้เติบโตในใจของพวกเราทุกคนแล้ว

พีระพงศ์ วาระเสน เตรียมอุดม 41
31 สิงหาคม 2559




คำสำคัญ (Tags): #ปลูกป่า
หมายเลขบันทึก: 613162เขียนเมื่อ 31 สิงหาคม 2016 10:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 ธันวาคม 2016 14:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท