วันที่ 69 สมุดเล่มเล็ก (26 สิงหาคม 2559)


เปิดห้องได้แล้ว จากที่เมื่อวานปิดห้องแล้วดึงกุญแจออกจากประตูไม่ได้ พอเช้านี้มาดูปรากฎว่าเปิดได้แล้ว รีบเดินไปหาลุง ไปขอบคุณและขอกุญแจคืน

ครูพี่เลี้ยงติดประชุม ช่วงเช้าครูพี่เลี้ยงติดประชุม ต้องสอนต่อจากครูในคาบแรก การทดลองเรื่องการเปลี่ยนสถานะของสาร กลิ่นสารฟุ้งกระจายเต็มห้อง นักเรียนบางคนแทบวิ่งออกจากห้อง สุดท้ายฉันก็อภิปรายผลการทดลองและสรุปการทดลองร่วมกันนักเรียน

สมุดเล่มเล็ก คาบที่สามสอนสุขะ สอนเรื่องสุขบัญญัติแห่งชาติ ให้นักเรียนทำสมุดเล่มเล็ก นักเรียนตั้งใจเรียนและตั้งใจทำงานมาก



ตัวอย่างสมุดเล่มเล็กฝีมือครูหมู อาจไม่สวยแต่ทำด้วยใจ


นักเรียนตั้งใจทำงานมาก ครูหมูชื่นใจ


แอบถ่ายแต่นักเรียนหันมายิ้มให้

สอนแทน เสร็จจากสอนสุขะก็มาสอนแทนครูพี่เลี้ยงในคาบที่สี่ วันนี้ทำการทดลองเรื่องการเปลี่ยนสถานะของน้ำแข็ง นักเรียนห้องนี้ตั้งใจเรียน ไม่ค่อยคุยกันเสียงดัง พอทำการทดลองนักเรียนก็ตื่นเต้นกันใหญ่

บทลงโทษ ช่วงบ่ายมีครูมาขอให้ห้องวิทยาศาสตร์ เพราะ สสวท. จะมาประเมินจัดการเรียนการสอนสะเต็มศึกษา ฉันจึงขึ้นไปสอน ป.5/1 บนห้อง วันนี้นัดตรวจแบบฝึกหัด เมื่อนักเรียนไม่ทำการบ้านฉันจึงให้ทุกคนช่วยกันคิดบทลงโทษ นักเรียนเสนอให้ลุกนั่ง เพราะชอบออกกำลังกาย เล่นวิ่งไล่ เล่นฟุตบอล ฉันจึงสนองตามความต้องการของนักเรียน

รถพลังงานลม พอเสร็จจากการสอนก็มาช่วยครูธรรศคุมนักเรียนในการจัดกิจกรรมสะเต็ม นักเรียนทำรถพลังงานลม แต่ละกลุ่มช่วยกันคิด ช่วยกันวางแผน ออกแบบและลงมือทำ ส่วนฉันก็ช่วยในส่วนที่นักเรียนทำไม่ได้ เช่น เจาะรูขวด มันอันตรายสำหรับนักเรียนชั้น ป.3 พอทำเสร็จก็ถึงเวลาที่แต่ละกลุ่มต้องนำรถพลังงานลมมาแข่งกัน กลุ่มไหนไปได้ไกลที่สุดเป็นผู้ชนะ


คณะกรรมการดูนักเรียนออกแบบรถพลังงานลม


เตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขัน


มาลุ้นกันว่าใครจะเป็นผู้ชนะ แต่เห็นความมุ่งมั่นตั้งใจ เด็ก ๆ ทุกคนคือผู้ชนะสำหรับครูหมู

สุดท้าย คาบสุดท้ายก็ยังคงสอนบนห้อง นักเรียนก็พากันถามว่าทำไมวันนี้ครูหมูมาสอนห้อง หนูอยากเรียนในห้องวิทยาศาสตร์ ฉันก็บอกว่าครูเขาขอใช้ห้อง สอนข้างบนนี้แหละ ไม่ได้คุยกัน

หมายเลขบันทึก: 612990เขียนเมื่อ 28 สิงหาคม 2016 13:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 สิงหาคม 2016 13:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท