น่านนทีอีกกี่ที


ก่อนเที่ยงวันนี้ ( 25 สิงหาคม 2559 ) ขับรถยนต์ไปทำธุระแถวบ้านศรีพันต้น เสร็จธุระจึงถือโอกาสขับรถยนต์ไปเส้นทางเชื่อมบ้านสวนหอม ขับมาเรื่อย ๆ เพราะตั้งใจจะขับมาออกถนนใหญ่ แยกก่อนถึงวัดสวนตาล ขับมาระแวกนี้ อดนึกถึงพี่น่านไม่ได้ พี่น่านที่กล่าวถึงคือ นายน่านนที ธีระไพรพฤกษ์ นักข่าวไทยรัฐ สื่อมวลชนอาวุโสจังหวัดน่านในอดีต ระแวกที่ขับผ่านเป็นแยกหลังวัดสวนหอม สมัยก่อน เป็นทุ่งนา พี่น่านกับเพื่อน ๆ เป็นดารา ผู้กำกับดัง มาร่วมลงทุนจัดสรรบ้าน เป็นใหญ่โต ที่สุดปล่อยภาระให้พี่น่านรับคนเดียวเละ ( หนี้สิน) ไม่ขอระบุชื่อ หรือตั้งใจให้บุคคลใดเสียหายใด ๆ ทั้งสิ้น เป้าหมายในการเขียนบันทึก แค่เพื่อบอกว่า คิดถึงครอบครัวพี่น่าน

อดไม่ได้ครับ อดไม่ได้เพราะเห็นป้าย เขียนว่า ออมรัก เห็นไกล ๆ นั่นล่ะครับ เป็นบ้านหลังสุดท้ายที่พี่น่านอยู่อาศัยกับครอบครัว สำหรับภาระหนี้อะไรต่อมีอะไร ไม่ขอพูดถึง ทราบแต่เพียงว่า ผู้ที่กอบกี่สถานการณ์เป็นพี่สาวคนโต และคนรอง สำหรับพี่น่าน เป็นน้องสุดท้อง วันนี้ ทราบจากพี่สาวว่า หลานสาว 2 หลานชาย 1 คือ ลูกพี่น้องมีครอบครัว และมีบุตรคนละ 2 คน รวมเป็น 6 คน หลานสาว 2 คน ทำงานอยู่กรุงเทพ ส่วนลูกชายทำงานอยู่ที่ จ.น่าน พี่สาวคนโต อายุ 75 ปี คนรองอายุ 73 ปี มีรายละเอียดเรื่องเล่าที่รับฟังจากพี่สาวพี่น่านมากมาย


กลับมาถึงบ้านรองค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับพี่น่าน เป็นว่า ได้เคยบันทึกเกี่ยวข้องพี่น่านนทีไว้ตาม ลิีงค์ต่อไปนี้ https://www.gotoknow.org/posts/67680

หมายเลขบันทึก: 612879เขียนเมื่อ 25 สิงหาคม 2016 12:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 สิงหาคม 2016 12:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท