ตามถึงบ้าน...(19 สิงหาคม 2559)


ว่าด้วยเรื่องของนักเรียนห้องป.3/2 ห้องที่ประจำอยู่ ณ ตอนนี้ เรื่องความร้ายกาจ และกิตติศักดิ์ด้านต่างๆ ในแต่ละวันนี่ก็โด่งดังใช่เล่นเลยล่ะค่ะ ทุกวันเราก็จะเจอหน้ากันตรงเขตทำความสะอาดก่อน แล้วก็เก็บอุปกรณ์มาเข้าแถวเคารพธงชาติ กัน เสร็จแล้วก็จะมาคุมนักเรียนทำกิจกรรม 179 ชั่วโมง ในห้องก่อนเรียน 30 นาที กิจวัตรทุกวันที่โรงเรียนจะเป็นแบบนี้ และก็แน่นอนค่ะที่เด็ก ห้องนี้ทุกคนจะต้องอยู่ในสายตาและ คุ้นเคยด้วยเป็นพิเศษ การมา การลา การขาด ของนักเรียนก็จะอยู่ในคำทักทายของเราในทุกๆเช้า และที่ชินหูและบ่อยเป็นประจำที่สุดเห็นจะเป็นลูกชายตัวดี ด.ช.กรกมล สีดำ หรือทุกวัน นายนนท์ นนท์ขาดโรงเรียนบ่อยมาก มาโรงเรียนสัปดาห์ละวันเห็นจะได้ ไม่รู้ไปทำอะไรที่ไหน ไม่ส่งข่าวใดๆ กับครูกุ้ง(ครูประจำชั้น) ก็ถามกันทุกวัน และเหมือนจะรู้คำตอบกันดีในทุกๆวัน “ว่าวันนี้ นายนนท์คงไม่มา” แต่ถ้าวันไหนนายนนท์โผล่มาที่โรงเรียนนี่คือครูแทบจะทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ฝนถ้าจะตกหนักอยู่วันนี้ 555 ....

เที่ยงวันนั้น (วันจันทร์)เห็นรีบทานข้าวกลางวันผิดปกติ ก็เลยถามว่าจะไปไหน ครูกุ้งบอกว่าจะไปตามลูกชายก่อน (รู้เลยไปตามนายนนท์) ครูกุ้งก็ออกโรงเรียนไปกับครูอิ๊ด พอกลับมาถึงโรงเรียนก็คาบสี่พอดี แล้วดันเป็นชั่วโมงสอนของเราด้วย ปรากฏว่าครูกุ้งเดินเข้าห้องมาพร้อมกับลูกชายตัวดี (นายนนท์) เพื่อนแตกตื่นกันใหญ่ เข้ามารุมถาม นนท์งงตอบไม่ทัน โอเคเดี๋ยวครูถามให้ใครอยากรู้อะไร ... ครูกุ้งบอกว่าไปเจอนอนอยู่ที่บ้าน พ่อกับแม่ไปทำงาน ครูก็เลยจับแต่งตัวพามาโรงเรียนด้วยเลย แล้วก็บอกทิ้งท้ายไปด้วยนะว่า ถ้าพรุ่งนี้นนท์ไม่มาอีก ครูจะไม่ไปตามล่ะ แต่ครูจะให้ตำรวจไปตามแทน

....

ตั้งแต่วันจันทร์มาถึงวันนี้วันศุกร์ นายนนท์มาโรงเรียนทุกวันค่ะ แถมเช้านี้มาเช้ากว่าเราอีก มารออยู่หน้าห้องวิชาการตั้งแต่เจ็ดโมง นึกว่าตัวเองตาฝาด นนท์จริงๆ ด้วย...555 สรุป... อาทิตย์นี้ ด.ช. กรกมล สีดำ หรือนายนนท์ มาโรงเรียนครบทั้ง 5 วันเลย หวังว่าอาทิตย์หน้าก็คงจะเป็นแบบนี้นะ ... ครูแอมป์จะรอดู

....




คำสำคัญ (Tags): #ครูเป็นเลิศ
หมายเลขบันทึก: 612579เขียนเมื่อ 20 สิงหาคม 2016 10:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 สิงหาคม 2016 10:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท