สายฝนแห่งรัก...(9 สิงหาคม 2559)


วันที่ 57

สายฝนแห่งรัก...

55151001

กิจกรรมลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ในวันนี้เป็นกิจกรรมการทำสายฝนแห่งรัก ซึ่งขั้นตอนการทำนั้นไม่ยากจนเกินไปนักเรียนสามารถทำได้เองง่ายๆ แต่สำหรับนักเรียนชั้น ป.1/1 เป็นชั้นเรียนที่มีจำนวนนักเรียนมากอาจทำให้การทำสายฝนแห่งรักต้องล่าช้าและครูต้องเข้ามาช่วยในการตัดกระดาษให้กับนักเรียนเนื่องจากจำนวนกระดาษที่ใช้ติดนั้นต้องใช้จำนวนมาก แต่ขั้นตอนอื่นๆนักเรียนลงมือปฏิบัติเอง เมื่อนักเรียนได้ลองทำสายฝนของตนเองแล้วก็มีเสียงเรียกร้องอยากนำกลับไปที่บ้านเอาไปให้ผู้ปกครองชื่นชมผลงานของตนเอง

55151001

ครูมาลีและนักเรียน ชั้น ป.1/1 กับสายฝนแห่งรักของแต่ละคน สวยงามตามสไตล์ของเด็กๆ

ชั่วโมงวิทยาศาสตร์

สำหรับชั้น ป.4/1 เป็นชั้นเรียนที่มีจำนวนนักเรียนมากในชั้น ป.4 และจำนวนประชากรของนักเรียนส่งผลต่อพื้นที่ในห้องเรียนอันจำกัด เวลาจะเดินไปดูนักเรียนทำงานแต่ละทีต้องขยับโต๊ะกันทั้งแถว มีนักเรียนพูดว่า “ครูน่าจะลดน้ำหนักบ้าง ครูจะได้เดินสะดวก” พอได้ยินนักเรียนพูดถึงเราแบบนั้นทำให้รู้สึกตลกและคิดตามกับคำพูดของเด็กเกี่ยวกับสภาพร่างกายของเรา(อ้วน) วนมาที่การจัดกิจกรรมการเรียนการสอนในวิชาวิทยาศาสตร์ จะจัดคล้ายกับห้อง ป.4/2 ที่เรียนไปเมื่อวาน และวันนี้ห้อง ป.4/1 ได้กินขนมเปี๊ยะกันถ้วนหน้า คงอิ่มกันน่าดู ไม่ยอมส่งงาน ทั้งงานกลุ่มและงานเดี่ยว คนที่ส่งงานครบก็อดกินขนมเปี๊ยะ และวันนี้ให้ทำงานและมอบหมายให้หัวหน้ารวบรวมมาส่งที่โต๊ะ รอทั้งวันไม่มีงานวางอยู่บนโต๊ะ พอเจอนักเรียนห้อง ป.4/1 จะถามว่าส่งงานยังเด็กๆก็ตอบเป็นเสียงเดียวกันว่าส่งแล้ว ว่าแต่ถ้าส่งงานแล้ว งานต้องวางที่โต๊ะ สงสัยพรุ่งนี้ห้องนี้คงได้แจกขนมเปี๊ยะอีกแน่ๆ

9 สิงหาคม 2559

หมายเลขบันทึก: 612081เขียนเมื่อ 9 สิงหาคม 2016 21:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 สิงหาคม 2016 21:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท