วันที่ 58 จับโปเกม่อน (9/08/2559)


"เกม" เป็นสิ่งคู่กับเด็กจริงๆ ยิ่งเทคโนโลยีพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ เกมก็มีมากมายหลายแบบ และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งเกมที่ทุกคนกำลังติด ไม่ใช่อค่เด็ก ผู้ใหญ่ก็ติดเช่นกัน เกมนี้ชื่อเกมว่า Pokemon Go เป็นเกมที่คนเล่นจะต้องเดินไปสถานที่ต่างๆเพื่อจับโปเกม่อนตามที่เกมกำหนดมา เด็กๆติดมาก เด็กนักเรียน ป.3 ห้องเราก็เล่น มันก็เบยชวนครูของมันเล่นด้วย เราก็เลยตอบสนองซักหน่อย ขอเวลาครูโหลดเกมแปปนะ แล้วมาสอนครูเล่นด้วยล่ะ 555 เจริญละครูมิวให้เด็กสอนเล่นเกม ตายๆ

วันนี้ก็มีสอนสองคาบเหมือนเดิม คาบแรกวันนี้สอนวิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง การเปลี่ยนหน่วยเวลา ก็สนุกดีนะ แต่มาเหนื่อยตอนท้าย ตอนอธิบายการคิดนี่แหละ ใช้คำไม่ถูกว่าจะต้องพูดยังไงให้เด็กเข้า เราอธิบายรอบแรกเสร็จ ให้คนที่ไม่เข้าใจยกมือขึ้น มีอยู่ 3 คนยกมือ เราก็เลยเริ่มต้นอธิบายใหม่ ถามอีกว่าใครไม่เข้าใจ ก็ยังมีอีกหนึ่งคนที่ไม่เข้าใจ เราก็เลยอธิบายเป็นรอบที่สาม เหมือนเด็กมันแกล้งครูยังไงไม่รู้เนาะ บอกว่าไม่เข้าใจแล้วก็ยิ้ม ถ้าแต่ละคาบให้อธิบายสามรอบแบบนี้เสียงคงห่างหายไปแค่ไม่กี่เดือนแน่ๆ

หลังจากสอนเสร็จก็มานั่งทำดอกมะลิต่อ เพราะเมื่อวานทำได้ไม่กี่ดอกเอง ต้องแจกนักเรียนคนละ 3 ดอก ครูสามคนนั่งพับดอกมะลิครึ่งวันจนกว่าจะได้ครบ ไม่ได้ทำอะไรละ 555

ก่อนไปทานข้าวเที่ยงก็นั่งตัดกระดาษ เพื่อจะเอาไปแต่งบอร์ดวันแม่หน้าห้องเรียน ทำเสร็จภายในชั่วโมงเดียว เป็นการจัดบอร์ดที่รวดเร็วมาก 55 นี่คือผลงานที่ออกมา สวยไม่สวยไม่รู้ รู้ว่าตั้งใจทำละกันเนาะ


หลังจากทานข้าวเสร็จมีสอนภาษาไทยต่อ แต่ไม่ได้สอนเพราะให้นักเรียนทำใบกิจกรรมวันแม่แห่งชาติ ต้องส่งภายในวันนี้เท่านั้น ก็เลยต้องให้เด็กทำในคาบเรา สบายไปเลย 555

จากนั้นก็มีคาบสังคมต่อ ครูพี่เลี้ยงเป็นคนสอน แต่วันนี้จะให้นักเรียนพับดอกมะลิติดการ์ดวันแม่ที่ทำไปเมื่อวาน ไม่อยากจะบอกว่าวุ่นวายมาก สอนเด็ทำมันไม่ใช่เรื่องง่ายๆนะ มือนักเรียนมันแข็งมาก ให้บิดไปทางไหนก็เกร็งไปหมด จนต้องจับมือพับเลยล่ะ


สุดท้ายก็ล้มเหลวที่คิดจะให้นักเรียนทำดอกมะลิเอง สุดท้ายก็ต้องมาเอาที่ครูคนละ 2-3 ดอกไปติดการ์ด ผลงานที่ออกมา หน้าตาก็สวยงามตามประสาเด็กนั้นแหละค่ะ ถ้าเราเป็นแม่คงดีใจที่ลูกทำการ์ดด้วยความตั้งใจมาให้แบบนี้ บางคนเขียนคำอวยพรได้ดีมาก อ่านแล้วน้ำตาจะไหลแทนแม่

เรียนเสร็จก็กลับบ้านไปจับโปเกม่อนกัน 555 นักเรียนบอกตำแหน่งในโรงเรียนด้วยนะว่าตรงไหนมีโปเกม่อนบ้าง นี่พวกเธอจะพาครูติดเกมไปด้วยละเนี้ย เล่นซะหน่อยเดี๋ยวจะหาว่าครูตกเทรน 555

คำสำคัญ (Tags): #วันที่ 57
หมายเลขบันทึก: 612074เขียนเมื่อ 9 สิงหาคม 2016 19:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 สิงหาคม 2016 19:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท