วันที่ 56 วันของเกท (8 สิงหาคม 2559)


ไม่สบาย เริ่มต้นวันแรกของอาทิตย์นี้ฉันกับครูพี่เลี้ยงก็เกิดอาการไม่สบายทั้งสองคน ฉันเจ็บคอมากเหมือนทอนซิลจะกลับมาเยือนอีกครั้ง เพิ่งเป็นเมื่อคืนทำให้ไม่ได้นอนทั้งคืน ส่วนครูพี่เลี้ยงเป็นหวัดแล้วเจ็บคอ หวังว่าคงจะหายในเร็ววันนี้

เสียงที่เปลี่ยน สอน ป.5/4 คาบสอง พอพูดปุ๊ปนักเรียนก็บอกว่าทำไมเสียงครูหมูเปลี่ยนไป พอบอกว่าคออักเสบ แต่ครูไม่ได้เป็นอะไรมากยังไหวค่ะ จากที่คุยกันเสียงดังก็เริ่มตั้งใจฟังครูหมูมากขึ้น อยากให้เป็นแบบนี้ทุกคาบจัง

สู้รบ สอน ป.5/1 ทีไรเหมือนมาสู้รบทุกที แต่คาบนี้ครูหมูเอาอยู่แต่มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ยังต้องทนฟังครูหมูบ่นเรื่อย ๆ หรือเป็นเพราะเราไม่สบายหรือเปล่าเด็กก็เลยตั้งใจเรียนเป็นพิเศษ ถามอะไรตอบได้ บอกให้ทำอะไรก็ทำ ที่ผ่านมาจะมีนักเรียนกลุ่มหนึ่งพอเราสั่งให้ทำแบบฝึกหัดจะไม่ยอมทำ แต่คาบนี้ยอมทำ เอ๊ะ...หรือกลัวโดนสั่งคัด 500 จบ

วันของเกท เกท เป็นเด็กผู้ชายอยู่ห้อง ป.5/1 เป็นคนที่พูดเสียงดังและเสียงแหลมมาก จริง ๆ แล้วเขาตั้งใจเรียนนะ แต่ถ้าเพื่อนชวนคุยเขาก็จะมัวแต่คุยและไม่สนใจเรียนอีกเลย วันนี้ฉันเดินเข้าไปหาเกทแล้วบอกว่าตั้งใจเรียนนะ ครูรู้ว่าเกทเป็นเด็กดี ตั้งใจเรียน พอเกทบอกว่าก็เขาชวนผมคุย เราก็บอกว่าถ้าเราไม่คุยกับเพื่อน เพื่อนเขาจะคุยกับใคร ไม่ใช่ว่าคุยไม่ได้ แต่คุยเกี่ยวกับเรื่องที่เรียน ถ้าคุยนอกเรื่องค่อยคุยหลังเรียนเสร็จ หลังจากนั้นเกทก็ตั้งใจเรียนและตั้งใจทำงานมาก บางทีฉันก็คิดว่านี่เราบังคับเด็กหรือเปล่า พอหมดคาบเกทก็ยังไม่ออกจากห้องเรียน ฉันก็เดินเข้าไปหาบอกว่าหมดคาบแล้วนะเกท ไปเรียนวิชาอื่นได้แล้ว ทำงานไม่เสร็จค่อยเอากลับไปทำที่บ้าน เกทก็บอกว่าไม่อยากเอาไปทำเป็นการบ้าน ผมกลับบ้านแล้วผมขี้เกียจ เกทก็ยังตั้งหน้าตั้งตาทำ พอไม่เข้าใจข้อไหนก็ถามเรา รู้สึกภูมิใจในตัวเกทขึ้นมาทันที


หมายเลขบันทึก: 612073เขียนเมื่อ 9 สิงหาคม 2016 18:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 สิงหาคม 2016 18:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท