เข้าพรรษาและSTEM (วันพุธ ที่ 27 เดือน กรกฎาคม พ.ศ. 2559)



เข้าพรรษาโรงเรียน มีการจัดทำบุญตักบาตร นักเรียนและครูได้เตรียมของมาใส่บาตรกันเยอะมาก เป็นครั้งแรกที่ทางโรงเรียนมีการทำบุญตักบาตรแบบนี้ นักเรียนมีความร่วมมือเป็นอย่างมาก ของที่ได้จากการตักบาตรทางโรงเรียนได้นำไปถวายหลายๆวัด บริเวณใกล้เคียง

วันนี้ยังมีอีกกิจกรรมคือพานักเรียนไปงาน STEM ที่โรงเรียนยุพราช


เนื่องจากโรงเรียนเราใกล้กับโรงเรียนยุพราช ทางโรงเรียนจึงให้เราเดินเท้าไปโรงเรียนยุพราช ดูนักเรียนของเราตื่นเต้นมากกับการเดิน แต่ครูอย่างเราจะตายแล้ว ทั้งร้อนทั้งส้นสูง เป็นครูเดินไม่ได้นะคะ ต้องวิ่งตามนักเรียนและคอยระวังอันตรายเป็นทั้งครูและตำรวจเพื่อให้นักเรียนข้ามถนน โอยเหนื่อยมาก !!



พอถึงงานก็ต้องเดินตามนักเรียนดูบูทต่างๆ สนับสนุนให้ร่วมกิจกรรมกับบูทนั้นบูทนี้และแล้วครูหมดแรงแต่นักเรียนไม่รู้เอาพลังงานที่ไหนมา ชวนครูเดินไปดูนั้นไปดูนี่ สุดท้ายได้บอกนักเรียนว่า ไปหาอะไรกินกันเถอะ 55555


และก่อนกลับเกิดความวุ่นวายนักเรียนหาย นักเรียนไม่มาที่จุดนัดพบแล้วเป็นไงละ เดือดร้อนครูนักศึกษาฝึกสอนสิคะ ตามหาทั้งงาน งานก็ใช่ว่าน้อยๆ นักเรียนหายไปตั้ง 3 คน เด็กที่รอก็ร้อน ครูเลยแก้ปัญหาโดยครูพานักเรียนที่พร้อมกลับไปโรงเรียนไปโรงเรียนก่อน ส่วนคนที่เหลือให้ครูนักศึกษารอเพื่อเด็กจะมารายงานตัวที่นี้ เป็นแนวทางแก้ปัญหาที่ดี เรารอประมาณเกือบ 20 นาทีสุดท้ายก็เจอ เด็ก 3 คน ถามว่าไปไหนมา เด็กตอบไปแลกเกียรติบัตรมาครับ (คิดในใจ) จะดุด่าก็เห้อ ไม่รู้จะว่ายังไงช่างเถอะนอกจากบอกไปว่า คราวหน้าอย่าทำแบบนี้อีกนะ สุดท้ายวันนี้ก็เสร็จสิ้นไป 1 ภารกิจ


หมายเลขบันทึก: 611657เขียนเมื่อ 1 สิงหาคม 2016 21:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 สิงหาคม 2016 21:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท