วันที่ 52 มาตรวจสุขภาพกันนะ (1/08/2559)


สวัสดีเช้าวันจันทร์ วันที่นักศึกษาอย่างเราๆ ไม่อยากให้มาถึง 555 แม้จะเตรียมตัวมาพร้อมเท่าไหร่ แต่ก็ยังมีความขี้เกียจอยู่ในตัวมาโรงเรียนทุกวัน

เช้านี้อากาศสดใส แดดร้อนจ้าแต่เช้าเลย สงสารเด็กๆต้องยืนทำกิจกรรมหน้าเสาธงกลางแดดร้อนๆ แต่ละคนนี่เหงื่อไหลท่วมตัวกันเลยทีเดียว ไม่ใช่แค่เด็กหรอก ครูมันก็ร้อนเช่นกัน กิจกรรมหน้าเสาธงก้เลยเลิกเร็วเป็นพิเศษ ขึ้นห้องไปกินนมกันเถอะ 55

นักเรียนกินนมเสร็จก็ถึงเวลาโฮมรูมก่อน เพราะยังไม่ถึงคาบแรก เราไม่ได้มีหน้าที่อะไรมากมายในส่วนนี้ เพราะมันคือหน้าที่ของครูประจำชั้น เราก็นั่งเตรียมการสอนรอ

คาบแรกวันนี้ วิชาภาษาไทย วันนี้ไม่ได้เตรียมการสอนอะไรมาก เตรียมแค่คำถามกับการอ่านบทนเรียนมาล่วงหน้า นักเรียนที่นี่เก่งอ่านได้คล่องเกือบทุกคน เสียงอ่านออกเสียงบทเรียนก็เป็นที่น่าพึงพอใจมาก จะมีไม่กี่คนที่อ่านได้นะ แต่ไม่อ่าน เปิดดูหนังสือไปดูอย่างอื่นแทน พอเราเดินไปก็เปิดกลับมาที่เดิม แล้วแกล้งทำปากขยุกขยิกตามเพื่อน เด็กมันคงคิดว่าเราไม่เห็น แต่คงลืมไปว่าครูยืนดูหน้าห้องก็มองเห็นทุกคนละ ไม่รู้จะหาวิธีไหนมากำหราบคนแบบนี้ละ เหนื่อยใจ

คาบสองมีโทรศัพท์ดังจากหน้าห้องเรียน เราก็รีบวิ่งไปรับโทรศัพท์ มีสายจากห้องพยาบาลให้เอานักเรียนลงมาตรวจสุขภาพที่ลานโดม คาบสองเด็กๆก็เลยไม่ได้เรียน ลงมาวิ่งเล่นกันข้างล่างแทน 555

บรรยากาศก็ถือว่ายังวุ่นวายในระดับหนึ่ง เพราะมีแต่ห้องเรา อันดับแรกเด็กๆจะได้ไปวัดส่วนสูงเป็นสถานีแรก เข้าแถวรอไปค่ะ เรานี่เดินจนปวดขา จัดแถวคนนี้เสร็จ อีกคนเล่นกันอีกละ เห้อ....เดี๋ยวจะให้พยาบาลเอายามาฉีกคนดื้อละ

เด็กๆ กำลังวัดส่วนสูงจากพยาบาลคนสวย


สถานีต่อไป ตรวจหู ตรวจช่องปาก ตรวจความสะอาดของร่างกาย แล้วก็ตรวจร่างกายทั่วไป


สถานีสุดท้ายก็ ตรวสายตา เด็กๆก็ดูสนุกสานกันใหม่ จะรู้มั้ยว่าคุณพยาบาลเขาจริงจังอยู่ 555


ที่เหลือก็นั่งรอไปก่อน เพราะสถานีสุดท้ายนี้จะนานไปหน่อย งั้นมาถ่ายรูปรอละกันเนาะ :)


ใช้เวลาหนึ่งชั่วโมงไปกับการตรวจสุขภาพ เสร็จแล้วก็ไปเรียนพละต่อนะเด็กๆ เราก็กลับขึ้นห้องไปเอางานมาถ่ายเอกสารก่อน แล้วก็ไปทานข้าวเที่ยง

ตอนบ่ายมีสอนคณิตศาสตร์หลังจากกินข้าวเสร็จ วันนี้สอนเรื่องการอ่านเวลาโดยใช้จุด ส่วนมากเด็กๆจะอ่านและเขียนได้ แต่ปัญหายังพบก็คือ นักเรียนยังแยกเวลากลางวัน-กลางคือนยังไม่ค่อยคล่อง เราก็เลยอธิบายเพิ่มเติมตอนเด็กเรียนพิเศษ เพราะสั่งการบ้านเรื่องนี้ไปด้วย บางคนก็พัฒนาขึ้น สามารถทำโดยไม่ต้องอธิบายได้แล้ว เก่งมากเด็กๆ ถ้าสอนแล้วเด็กๆพัฒนาขึ้นครูก็ดีใจละ :)

คำสำคัญ (Tags): #วันที่ 52
หมายเลขบันทึก: 611648เขียนเมื่อ 1 สิงหาคม 2016 19:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 สิงหาคม 2016 19:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท