​คณิตศาสตร์เสียง


คณิตศาสตร์เสียง

ผมเพิ่งได้ยินคำนี้ และมีคนบอกว่า ให้ดูที่ร่างรัฐธรรมนูญหมวดบทเฉพาะกาล ผมตรวจดูก็พบมาตรา ๒๖๙ ที่ให้อำนาจ คสช. ไว้ แม้จะเขียนขั้นตอนไว้มากมาย แต่ลงท้าย คสช. เป็นผู้เสนอชื่อแต่งตั้ง ตรวจสอบมาตรา ๒๖๙ ได้ ที่นี่ ผมหลงไปชื่นชมร่างรัฐธรรมนูญส่วนที่สามอยู่ตั้งนาน

ค้นอินเทอร์เน็ต พบ โพสต์นี้ ของ ดร. เดชรัต สุขกำเนิด น่าอ่านและทำความเข้าใจมาก

ผมตัดสินใจได้แล้ว ว่าจะทำอย่างไรในวันที่ ๗ สิงหาคม

วิจารณ์ พานิช

๑ ส.ค. ๕๙

หมายเลขบันทึก: 611642เขียนเมื่อ 1 สิงหาคม 2016 17:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 สิงหาคม 2016 17:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

แต่อย่างน้อยเขาก็มีทางให้เราเลือกว่าจะเอาแบบที่คนกลุ่มนี้จะมีสิทธิมีเสียงมากกว่านักการเมืองหรือไม่ด้วยนะคะ นักการเมืองไทยเท่าที่เห็นๆตอนนี้จะหาผู้ที่น่าไว้วางใจในความมีศีลธรรม ซื่อสัตย์ ได้มากเท่ากับกลุ่มผู้ที่ดูแลบ้านเมืองเราหรือไม่ก็ยังน่าเป็นห่วงเหมือนกันนะคะ คิดว่าคนที่ศึกษาให้ดีๆมีทางเลือกของจนเองแน่นอนค่ะ

Now we know it does not pay to buy people's votes.

The next question is can the senate (สว.) be bought? Some 131 (of 260) must be lobbied and persuaded to 'go along' (with the government). Though in 'normal course' of government's policy --for 'normal running' of a country-- only a few (pivotal) voices are needed to sway the decisions (one way or another); in more unusual or controversial policies, it can be impossible for government to get its way. This can be a good thing to prevent 'policies-of-mass-corruption' which we have had in recent past.

This referandum is a big chance for people to really think about what power they have and what they can do with it. Apart from selling it to high bidders


พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท