วันที่ 49 Play and Learn (1 สิงหาคม 2559)


สวัสดีเช้าวันจันทร์ เริ่มต้นวันแรกของสัปดาห์ มาโรงเรียนเช้าๆ แต่มีคนเช้ากว่าเรา รีบจัดการตัวเอง ทำตัวเองให้รู้สึกสดชื่นอยู่ตลอด จะได้ไม่ง่วง เผลอแป๊บเดียวก็เข้าแถว ยังไม่ทันทำอะไรเลยได้เวลาสอนชั่วโมงแรก วิชาศิลปะ ป.3/5 วันนี้สอนเรื่อง การพิมพ์ภาพ เริ่มต้นโดยให้นักเรียนทำกิจกรรมนำเข้าสู่บทเรียนในห้องก่อน จากนั้นก็จัดนักเรียนเป็นกลุ่มออกมาสำรวจใบไม้ที่สามารถนำมาพิมพ์ภาพได้แบ่งนักเรียนออกเป็น 3 กลุ่มแจกอุปกรณ์ และได้ทบทวนอุปกรณ์ที่ใช้ในงานพิมพ์ภาพ แล้วให้นักเรียนไปเก็บใบไม้คนละ 1 ใบ แล้วให้พิมพ์ภาพ โดยให้ภายในกลุ่มแลกใบไม้กันเอง นักเรียนมีความสนุกสนาน และมีความสุขในการทำกิจกรรม ครูต้องย้ำการดูแลความสะอาดและระมัดระวัง เรื่องสีน้ำเพราะกลัวจะโดนเสื้อผ้า และการรักษาความสะอาดอุปกรณ์ใช้เวลาทั้งหมด 1 ชั่วโมงไม่ขาดไม่เกิน ให้นักเรียนเก็บอุปกรณ์และทำความสะอาด แล้วส่งผลงาน นักเรียนทุกคนสามารถสร้างสรรค์ผลงานของตนเองและมีความภาคภูมิใจในผลงานของตนเอง





และได้ช่วยครูฝ่ายกิจกรรมแยกเสื้อกีฬาสีให้นักเรียนก่อนไปควบคุมชั้น ป.5/2 ให้ครูกลุ่มสาระสังคมศึกษา


ชั่วโมงที่ 2 ของช่วงบ่าย สอนวิชาประวัติศาสตร์ชั้น ป.5/1 วันนี้สอนเรื่อง ความจริงกับข้อเท็จจริง นักเรียนเข้าเรียนช้าไป 5 10 นาที ทำให้เสียเวลาไป เริ่มต้นโดยยการดู วีดิโอเรื่อง 7 สิ่งลี้ลับที่ยังไม่มีใครไขปริศนาได้ นักเรียนให้ความสนใจดี และร่วมตอบคำถาามเมื่อดูจบ จากนั้นก็ได้อธิบายความหมายของความจริงและข้อเท็จจริง พร้อมยกตัวอย่างโดยใช้ PowerPoint จากนั้นก็ให้นักเรียนแยกข้อความว่าข้อความไหนเป็นความจริงและข้อความไหนที่เป็นข้อเท็จจริง ส่วนมากแล้วนักเรียนสามารถแยกข้อความได้ แต่ก็มีบางคนที่แยกผิดก็ได้อธิบายไปใหม่ จนครบทุกคนในห้อง ถือว่าเป็นการทบทวนหลายๆครั้งให้แก่นักเรียน จากนั้นก็ได้จากใบงานให้นักเรียนทำในชั่วโมง พอใกล้หมดเวลาก็เรียนเก็บคืนมา นักเรียนทุกคนสามารถทำใบงานให้เสร็จทันตามเวลาที่กำหนด

ชั่วโมงสุดท้ายเป็นการซ้อมกีฬาสี

หมายเลขบันทึก: 611652เขียนเมื่อ 1 สิงหาคม 2016 20:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 สิงหาคม 2016 20:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ดูแล้ว

เด็กๆต้องชอบแน่ๆเลยครับ

@ขจิต ฝอยทอง ชอบมากๆเลยค่ะ แต่อยากให้พวกเค้าใช้วัสดุที่หลากหลายมากกว่านี้

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท