วันที่ 49 Thailand STEM Festival 2016 (27 กรกฎาคม 2559)


วันนี้เดินทางไปโรงเรียนแต่เช้าเลยค่ะ อากาศเช้านี้ค่อนข้างดีนะคะ ไม่มีฝนตก

พอได้เวลาเข้าแถวแดดก็เริ่มมา คาบแรกวันนี้เป็นวิชาสังคมศึกษา นักเรียนศึกษาข่าวเกี่ยวกับการละเมิดสิทธิเด็ก คาบที่ 2 ไม่ได้เรียนค่ะ เพราะวันนี้มีการแจกดีมอลต์ให้เด็ก ๆ ทุกคนในโรงเรียน เด็ก ๆ ชอบใจกันใหญ่ รวมไปถึงครูก็ได้อร่อยไปกับเด็ก ๆ ค่ะ



เช้านี้รับศึกหนักเลยค่ะ เพราะครูพี่เลี้ยงและพี่ผู้ช่วยครูต้องไปช่วยกันเตรียมงาม STEM ที่นักเรียนชั้น ป.5 ลงแข่ง ตามประสาของนักเรียน ก็ทั้งเสียงดัง แย่งกันพูด ใครไม่ฟังใคร แต่ก็ยังดีที่เด็ก ๆ รู้จักเกรงใจเราบ้าง ยังเชื่อฟังมากกว่าก่อนหน้านี้

พอถึงเวลาพักกินข้าว เด็ก ๆ ก็ทานข้าวกันตามปกติ มีคุณครูท่านอื่น ๆ ช่วยดูแล

บ่ายวันนี้นักเรียนชั้น ป.5 ทุกคนจะได้ไปร่วมงาน Thailand STEM Festival 2016 ที่ โรงเรียนยุพราชวิทยาลัย นักเรียนตื่นเต้นกันหน้าดู ถามตั้งแต่เช้าว่าจะไปเมื่อไหร่ พอถึงเวลาเดินทาง บอกเลยว่าแดดแรงมาก ๆ ร้อนมาก ๆ และก็ไกลด้วย สำหรับคนทีขับรถอาจจะไกล แต่พอได้เดินก็ไกลเหมือนกันนะคะ ยิ่งเดินไปกับนักเรียน ต้องคุ้มไม่ให้ไปหยิบจับข้าวของข้างทาง ระวังรถตอนข้ามถนน ระวังคนอื่น ๆ จะเดือดร้อน คือได้ระวังและระวังค่ะ เพราะเด็ก ๆ ซนมากตามประสา ตอนอยู่ในโรงเรียนว่าซนแล้ว ยิ่งออกมาข้างนอกยิ่งซน มีความสุขเป็นพิเศษ

พอไปถึงโรงเรียน เด็ก ๆ ก็แยกย้ายกันไปดูงาน และนัดให้มาเจอกันตรงจุดนัดพบเวลบ่ายสามโมง บรรยากาศในงานก็บอกเลยว่า ร้อน ร้อน และร้อน

เด็ก ๆ ส่วนใหญ่ไม่ค่อยสนใจสาระภายในงานหรอกค่ะ สนใจแต่ของเล่น ของกิน และการเล่นเกมต่าง ๆ (ที่เสียเงิน) พอได้เวลากลับเด็ก ๆ ก็ตรงต่อเวลากันนะคะ อาจจะมีบางคนที่มาสาย(ให้เพื่อนไปตาม)เล็กน้อย พอได้เวลากลับ ทีนี้ก็เดินกลับไปโรงเรียนกันอีกแล้วค่ะ แต่ยังดีที่ไม่ร้อนมากเท่าตอนเดินมา

วันนี้เรียกว่าเป็นวันที่แสนร้อน และแสนเหนื่อยมากค่ะ ต้องสู้ทั้งแดด ทั้งนักเรียน งานนอกสถานที่เป็นงานสนุกของนักเรียน แต่เป็นงานที่แสนเหนื่อยของครูจริง ๆ ค่ะ


ดาวพลัดถิ่น



หมายเลขบันทึก: 611349เขียนเมื่อ 27 กรกฎาคม 2016 21:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 กรกฎาคม 2016 21:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท