วันที่ 49 กลับเข้าสู่โหมดปกติ (27/07/2559)


สวัสดีเช้าวันพุธ กลับเข้าสู่โหมดการเรียนการสอนตามปกติ ผ่านพ้นไปแล้วสำหรับการสอบกลางภาค ที่เหลือก็ลุยกันต่อไป เช้านี้มาโรงเรียนแต่เช้าเหมือนเดิม เดินขึ้นห้องมาพร้อมพี่มิ้งค์ วันนี้ลองสอบนักเรียนอ่านคำศัพท์แทนครูแต๋ง เพราะปกติครูแต๋งจะให้นักเรียนมาอ่านหนังสือทุกเช้า วันนี้ครูแต๋งไม่ว่างเราก็เลยนั่งฟังนักเรียนอ่านแทน บางคนก้อ่านได้ บางคนก็อ่านไม่ได้ แต่ก็เป็นบางคำเท่านั้นแหละ

ก็นั่งฟังไปเรื่อย จนมาพบกับคำๆหนึ่งที่มันแปลกหูมาก คือ คำว่า หงอนไก่ มีนักเรียนหลายคนที่อ่านไม่ได้ อ่านว่า หง อน ไก่ พอได้ยินแบบนั้นละก็ฮาลั่นห้องเลยจ้า มันมีที่ไหนคำนี้ อยากจะถามนักเรียนว่ามันเป็นอะไรของไก่ พอเด้กมันรู้ว่าอ่านผิดก็พากันหัวเราะกันใหญ่ พอมีคนแรก ก็จะมีคนต่อๆมา ผิดแล้วผิดอีก ครูมันก็หัวเราะทุกครั้ง ก็ฟังแล้วมันตลกอ่ะ 555

หลังจากเข้าแถวหน้าเสาธงเสร็จ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ทุกห้องจะได้เข้าร่วมกิจกรรมของเครื่องดื่มดีมอลต์ ซึ่งจะขอใช้เวลาในการจัดกิจกรรมประมาณ 30 นาที คาบแรกก็คงจะหายไปในพริบตา วิชาภาษาไทยก็จะไม่ได้สอน ข้ามไปคาบวันพรุ่งนี้อีกแล้ว เด็กๆก็ดูมีความสุขกับการเข้าร่วมกิจกรรม มีการให้นักเรียนเล่นเกมต่างๆ แต่เสียดายที่เล่นไม่ได้ทุกคน มีแต่สุ่มนักเรียนออกไปเล่นเท่านั้น ที่น่าตื่นเต้นไปกว่านี้คือ พิธีกรใส่ชุดแบทแมนออกมาทำกิจกรรมกับเด็กๆ ตอนออกมาแรกๆก็มีเสียงกรี๊ดกันใหญ่ สังสัยจะชอบ

กิจกรรมแรกก็ส่งตัวแทนนักเรียนออกไปเล่นเกมก่อน ประมาณ 10 คน มีอุปกรณ์เป็นกล่องใส่ลูกปิงปองไว้ แล้วให้กระโดดไปเรื่อยๆในเวลาที่กำหนด ทำยังไงก็ได้ให้ลูกปิงปองในกล่องหล่นออกมาหมด ก็สนุกสนานกันใหญ่ รู้สึกว่ากองเชียร์จะสนุกกว่าคนเล่นซะอีก 55


เกมที่สอง เล่นเป็นทีม ให้ผู้หญิงเล่นก่อน แล้วผู้ชายเล่นทีหลัง แจลูกบอลให้ 2 ลูก ให้ส่งลูกบอลไปเรื่อย ห้ามจับลูกบอลไว้ แล้วห้ามเอามือลงด้วย ถ้าเพลงหยุดที่ใครคนนั้นจะได้ออกมาเป็นตัวแทนเพื่อนๆเล่นเกมต่อไป

แล้วก็มาสู่เกมสุดท้าย ให้นักเรียนถือกล่องผ่านสิ่งกีดขวางมาต่อเป็นจิ๊กซอร์ให้ได้ ทั้งกระโดด ทั้งลอด ทั้งวิ่ง เอ๊า!!! สู้ๆ


พอเสร็จจากการเล่นเกมแล้ว น้องๆก็ต้องมารับเครื่องดื่มดีมอลต์จากพี่ๆ ก็รับไปเลยคนละหนึ่งแก้ว แล้วก็กลับขึ้นห้องไปเรื่อยวิชาต่อไป อย่าถามว่าคาบเราเหลือกี่นาที เหลือเวลาแค่ 5 นาที ครูให้นั่งพักละกัน ห้ามใครคุยกัน เพราะครูก็ร้อน ขอนั่งพักเหมือนกัน


หมดคาบแรกก็ไปเรียนคาบต่อไป ครูขอนั่งทำงานในห้องรอละกัน ทำแผนยังไม่ได้ครึ่งเลย หมดคาบอีกละ คาบต่อไปก็เราสอนนี่นา วิชา คณิตศาสตร์ วันนี้เริ่มหน่วยใหม่แล้ว เรื่อง เวลา ถือว่าเป็นเรื่องยากสำหรับเด็กนะ รู้ได้ยังไงนะหรอ ก็ตอนเป็นเด็ก เราไม่เคยเรียนเรื่องนี้รู้เรื่องเลย ไหนจะกลางวันกลางคืนอีก บางทีมันก็งงนะ ครุจะพยายามทำให้เด็กๆเข้าใจให้ได้นะ คาบแรกของหน่วยก้ต้องทดสอบก่อนเรียน แล้วก็สอนนักเรียนเรื่องชนิดของนาฬิกา เพราะเวลาแค่นี้ไม่กี่นาทีก็เกือบจะไม่ทันละ ให้เวลาเด็กทำข้อสอบก่อนเรียนแค่ 10 นาทีก็พอ จากนั้นก็เรียนแล้วทำใบงาน

หลังจากทานข้าวเสร็จ ก็ไม่มีสอนแล้ว ใครว่าจะสบาย ไหนจะกรอกคะแนน ไหนจะงาน ไหนจะแบบทดสอบ ตรวจมันเข้าไปค่า เย็นนี้ก็ดูแลเด็กเรียนพิเศษเหมือนเดิม กลับบ้านเวลาเดิม หกโมงไงล่ะ กลับมาหอหลับเป็นตาย 555 ก็มันเหนื่อยนี่ แล้วจะได้ทำแผนเวลากี่โมงละนิ เหนื่อยแล้วนะ ^^

คำสำคัญ (Tags): #วันที่ 49
หมายเลขบันทึก: 611345เขียนเมื่อ 27 กรกฎาคม 2016 20:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 กรกฎาคม 2016 20:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท