วันที่ 46 ไปเที่ยวสวนสัตว์กัน (27 กรกฎาคม 2559)


เช้านี้ก็วุ่นแต่เช้าเลย ร้อนแต่เช้า เตรียมน้ำเตรียมข้าวให้นักเรียนและคณะครูที่จะไปเข้าร่วมกิจกรรมกับสวนสัตว์เชียงใหม่ รวมถึงตัวเองด้วย วันนี้เป็นคิวของน้องๆ ป.1 เด็กๆตื่นเต้น อยากไปเที่ยวสวนสัตว์ อยากไปดูช้าง ไปดูฮิปโป ก่อนออกเดินทางก็ได้ทำบุญใส่บาตรเพื่อความเป็นสิริมงคล ออกเดินทางโดนรถจากพี่ๆทหารหน่วยรบพิเศษ ที่คอยอำนวยความสะดวกแก่คณะครูและนักเรียนเป็นเวลา4 วันแล้ว ออกเดินทางในเวลา 08.20 น.




เมื่อไปถึงก็ได้รับการต้อนรับอย่างดีจากพี่ๆเจ้าหน้าที่สวนสัตว์เชียงใหม่ โดยได้นำนักเรียนไปทำกิจกรรม เพราะมีบางคนที่ง่วงจากการนั่งรถมา กิจกรรมของพี่ๆสนุกและทำให้นักเรียนมีความกระตือรือร้นมากขึ้น กิจกรรมในวันนี้ชื่อว่า Play & Learn & Happiness "กิจกรรมนำนักเรียนมาเรียนรู้ในสวนสัตว์เชียงใหม่ ประจำปี 2559 " หลังจากทำกิจกรรมรวมเสร็จพี่ๆวิทยากรก็ได้นำน้องๆไปดูสัยว์ต่างๆที่มีอยู่ในสวนสัตว์ และขึ้นรถไปดูการแสดงของสัตว์ เด็กตื่นเต้น และมีความสุขมาก ถึงแม้จะมีอากาศร้อนก็ตาม พี่ๆให้ปรบมือ เด็กๆก็ปรบมือเสียงดังฟังชัด ถือเป็นการเรียนรู้นอกห้องเรียน เด็กๆได้เห็นของจริงที่พวกเขาชื่นชอบ ดูการแสดงของนกเสร็จแล้วก็ได้เวลาพักรับประทานอาหารกลางวันแล้ว ทางสวนสัตว์ใจดีเลี้ยงอาหารกลางวันเด็กๆ ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีสำหรับกิจกรรมนี้ แต่น่าเสียดายที่สัตว์บางอย่างก็ไม่มีให้ดู มีเด็กชายคนหนึ่ง เขาตั้งใจจะมาดูฮิปโป แต่ก็ไม่ได้ดู ทำสีหน้าผิดหวังเล็กน้อย แต่เราก็บอกว่าถ้ากลับไปที่โรงเรียนคุณครูจะเปิดฮิปโปให้ผมดูเนอะ เขาก็แค่พยักหน้า จากนั้นก่อนเดินทางกลับพี่ๆก็ได้พาน้องๆมาสรุปกิจกรรมและบันทึกข้อมูลลงในสมุดที่แจกให้ในตอนต้น

แล้วก็ถึงเวลากลับโรงเรียนในเวลา 13.30 น.







หมายเลขบันทึก: 611343เขียนเมื่อ 27 กรกฎาคม 2016 19:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 กรกฎาคม 2016 19:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท