วันที่ 44 "Happy Day" (15 ก.ค.59)


เมื่อวานเที่ยว วันนี้วันสุข เพราะพรุ่งนี้จะได้หยุดยาวแล้ว มาโรงเรียนด้วยหน้าตาที่สดใส มีความสุข วันนี้ก็ปฏิบัติหน้าที่ตามปกติก่อนที่จะปิดยาว รู้สึกจะตื่นเต้นกว่านักเรียนนะคะคุณครู


วันนี้นักเรียนแต่งกายด้วยชุดพื้นเมืองสีขาว-ฟ้า เกือบ 100% เป็นเอกลักษณ์ของโรงเรียนอีกอย่าง คุณครูก็แต่งกายด้วยชุดพื้นเมืองสีสวยเหมือนกัน เพราะวันนี้โรงเรียนจะทำพิธีแห่เทียนพรรษาโดยแบ่งไปถวายเทียนตามวัดต่างๆบริเวณใกล้เคียงโรงเรียน ครูแคทและเพื่อนๆ เลือกไปถวายเทียนพรรษา ณ วัดป่าดาราภิรมย์ อยู่โรงเรียนนี้มา 2 เดือน ยังไม่เคยได้มาวัดนี้เลย เป็นความใฝ่ฝันเลย ดีใจที่วันนี้จะมีโอกาสได้ไปทำบุญที่วัดป่าดาราภิรมย์

ก่อนการเดินขบวน ฝนได้ตกลงมาอย่างหนัก คิดว่าคงจะไม่มีโอกาสได้เดินแล้ว แต่สักพักฝนก็หยุดตก ออกเดินขบวนไปท่ามกล่ามป่าเขา แต่ทุกคนก็ไม่หวั่น เดินต่อไปค่ะ


เดินขบวนผ่านสวนผลไม้ นาข้าว เดินข้ามสะพาน ก็ถึงวัดพอดี เรียกว่าเดินขบวนจริงๆเลยค่ะ เพราะเดินได้แค่แถวเดียวเนื่องจากทางแคบมาก ระหว่างทางมีนักดนตรี(มือสมัครเล่น)คอยบรรเลงเพลง(อะไรก็ไม่รู้) ตลอดการเดินขบวน ทำให้บรรยากาศครึกครื้น จนถึงวัดได้เวลาถวายเทียนพรรษา




ถึงวัดแล้ว ตัวแทนนักเรียนเตรียมตัวสำหรับถวายเทียนพรรษา หลังจากถวายเทียนพรรษาเสร็จคณะครูและนักเรียนก็ขอแชะภาพไว้เป็นที่ระลึกก่อนกลับ



หลังกลับจากการทำบุญ ก็ถึงเวลากลับและก็ได้เวลาซ้อมกีฬาสีพอดี วันนี้มีชาวต่างชาติมาร่วมซ้อมเชียร์ด้วย สร้างสีสันให้กับการซ้อมกีฬาและการซ้อมเชียร์ งานนี้นักเรียนก็ได้เพื่อนและครูด้านภาษาไปพร้อมๆกัน



และวันนี้ก็จบไปแบบแฮปปี้เอ็นดิ้ง แล้ววันพรุ่งนี้ก็วันหยุดยาวค่ะ สบายไปอีกหลายวัน บายยย เจอกันใหม่สัปดาห์หน้าค่ะ

หมายเลขบันทึก: 611123เขียนเมื่อ 23 กรกฎาคม 2016 22:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 กรกฎาคม 2016 22:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท