เพื่อนพาเที่ยว เมืองเลย 59

เที่ยวเมืองเลย เชียงคาน

เมื่อวันที่ 9-10 กค. 59 เพื่อนสาว(กลุ่มสาว2000) สมัยเรียนมัธยมต้น 10 ชีวิต

ชวนกันไปเปลี่ยนบรรยากาศ ทานข้าว ที่เมืองเลย

ตามมาดูบรรยากาศพร้อมๆกันเลยค่ะ

ออกเดินทาง 06.30น. เหมารถตู้ไปกัน 10 ที่นั่งๆ สบายๆพอดี

แวะพักทานกาแฟที่ชุมแพกัน ก่อนที่แวะถ่ายรูปกันที่ สวนหินผางาม ค่ะ

สวนหินผาม ตั้งอยู่ที่บ้าน ผางาม หมู่ 10 ตำบลปวนพุ กิ่งอำเภอหนองหิน

เป็นแนวผาหินปูนสูงใหญ่แลดูเป็นสง่า ทอดตัวเป็นแนวยาว โดดเด่นท่ามกลางทุ่งหญ้าเขียวขจี

จะมีป้ายบอกทางตลอดทาง ประมาณ 15 กม.

ล่าง สี่สาวยกขา เลียนแบบสนุกๆ กับท่าโยคะ ที่ได้ไปฝึกมาค่ะ

อ่างเก็บน้ำห้วยกระทิง หรือเรียกอีกชื่อว่า อ่างเก็บน้ำหมานตอนบน ตั้งอยู่ใน จ.เลย

ในพื้นที่การดูแลของวนอุทยานหริรักษ์ เป็นอ่างเก็บน้ำสันเขื่อนดิน

สร้างเพื่อ การชลประทาน เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติอีกแห่งหนึ่ง

แวะทานอาหารเที่ยงที่แพ ห้วยกระทิง บรรยากาศร่มรื่นเย็นสบายๆ

ขอเป็นตัวแทน ขอบคุณ เพื่อนปุ๋ย ชาวเลย (ภาพล่าง นั่งที่2จากซ้ายมือ)

ที่มาอำนวยความสะดวก ร้านอาหารและที่ท่องเที่ยวกับเพื่อนๆค่ะ

แวะอุดหนุน สัปปะรด เมืองเลย หวานอร่อยมากๆ ใครไม่ได้ซื้อจะบอกว่าเสียใจจังเลยคร้า

ถึงที่พักแล้ว.....อ.เชียงคาน....คืนนี้พวกเราค้างที่นี่กันค่ะ

เก็บภาพบนชั้นสองของที่พัก..ท้องฟ้าใสได้วิวสวยค่ะ

ล่าง มองลงมาจากบนที่พัก วิวสวยจัง

ได้เวลาอาหารค่ะ

ชมบรรยากาศ ค่ำคืนนี้ที่เชียงคาน...อาหารอร่อย...สินค้ามากมายให้เลือกซื้อค่ะ

รุ่งเช้า ใส่บาตร กันตามประเพณีนิยม..สาธุๆๆอนุโมทามิ ค่ะ

ล่าง เก็บภาพอำลา เจ้าของที่พัก(ชายเสื้อขาว) เพื่อนของเพื่อนอ้อย

ขอบคุณที่ลดค่าที่พักให้พิเศษ..และอาหารเช้าอร่อย..โอกาสหน้าจะมารบกวนใหม่ค่ะ

แวะชมแก่งคุดคู้ ซื้อของฝาก....แดดร้อนไปนิดค่ะ

แก่งคุดคู้ ห่างจากตัวอำเภอเชียงคานประมาณ 3 กิโลเมตร ที่เกิดจากการทอดตัว ของ

แนวหินลงใน แม่น้ำโขง ประกอบด้วย หินก้อนใหญ่ ๆ เป็นจำนวนมาก

แวะป้๊ม....อดที่จะเก็บภาพไม่ได้...สาวๆๆสวยๆๆ..คริิๆ

แวะทานกาแฟที่ผานกเค้า เพื่อนแต๋ม บอกว่าร้านนี้อร่อย..ภูผากาแฟ ค่ะ

ก่อนกลับ แวะชม พัทยา2 ชมบรรยากาศ ที่ยังไม่เคยมาสัมผัส....สวยงามค่ะ

อิ่มอร่อย สนุกสนาน ได้เวลากลับบ้านกันแล้วซิคะ...ครั้งหน้าเพื่อนอ้อย จะพาไปไหนดีน๊า...

หมายเลขบันทึก: 611028เขียนเมื่อ 22 กรกฎาคม 2016 09:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 กุมภาพันธ์ 2018 12:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

เมืองเลย...เป็นหนึ่งเมืองเดียว

ที่คุณมะเดื่อใฝ่ฝันว่า...อยากจะมาสักครั้ง

แต่....ตั้งแต่วัยรุ่น จนบัดนี้ วัยร่วง แล้ว

ก็ยังไม่ได้มาสักครั้ง....คงเพราะ " เลย " ไป

ก็เลยมา เหมือนชื่อจังหวัดน่ะแหละนะ

ขอบคุณค่ะ คุณมะเดื่อ ที่แวะมาเยี่ยมชมค่ะ