วันที่ 37 วันสอนแทน & ทำส้มตำ (6/06/2559)


วันนี้ได้ทำการสอนแทนครูเต๋า ครูประจำชั้น ป.2 เพราะครูติดประชุมด่วนตั้งแต่ชั่วโมงที่ 4 เป็นต้นไป แล้วฉันก็มีชั่วโมงว่างในชั่วโมงที่ 4 ก็เลยไปช่วยสอนแทนครู ซึ่งการสอนจะเป็นเรื่องของการลบ โดยให้นักเรียนคิดโจทย์การลบคนละ 2 ข้อ แล้วเขียนลงในกระดาษที่ครูแจกให้ โดยเขียนโจทย์ไว้ด้านหน้าและมีเฉลยด้านหลัง แล้วครูนำมาใช้เล่นเกม ทายคำตอบ นักเรียนให้ความร่วมมือ และตั้งใจในการทำเป็นอย่างมาก ทำให้บรรยากาศในห้องเป็นบรรยากาศการเรียนที่สนุกสนาน และส่งเสียงดัง



และใน 2 ชั่วโมงสุดท้ายของวันนี้ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 จะได้ทำส้มตำแตงกวาในคาบเรียนสู่ความเป็นเลิศ ซึ่งฉันได้ช่วยควบคุมและดูแลกับเพื่อนที่อยู่ประจำชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 และในคาบนี้นักเรียนก็ได้ช่วยกันตั้งแต่การเตรียมอุปกรณ์ แต่ในการทำจะมีเพื่อนนักศึกษาฝึกประสบการณ์ที่ประจำชั้นนี้สาธิตวิธีการทำ แล้วในครั้งต่อๆไปให้นักเรียนทำเอง นักเรียนจะได้ฝึกลงมือทำจริงด้วยตนเอง และได้กินในสิ่งที่ตนเองทำ บางคนก็บอกว่าเผ็ดไปก็จะเรียนรู้ถึงการเพิ่มลดปริมาณของเครื่องปรุงที่ต้องใส่



และนอกจากนี้ฉันยังเปิดเพลงส้มตำประกอบไปด้วย นักเรียนบางคนลุกขึ้นเต้น สนุกกับเพลงและการทำส้มตำในครั้งนี้ ซึ่งก็เป็นการเรียนรู้ที่เกิดจากการได้ปฏิบัติจริงด้วย


อร่อยแค่ไหน ก็ดูที่นิ้วโป้งเลยค่ะ





คำสำคัญ (Tags): #วันที่ 37
หมายเลขบันทึก: 610855เขียนเมื่อ 18 กรกฎาคม 2016 15:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 กรกฎาคม 2016 15:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท