วันที่ 41 วันสุดท้ายก่อนหยุดยาว (15 กรกฎาคม)


สวัสดีวันศุกร์ วันสุดท้ายของสัปดาห์ก่อนหยุดยาว นี่แหล่ะคือสิ่งที่โหยหามานาน วันศุกร์นี่สุขจริงๆเลยนะ มีอะไรที่สนุกและทำให้มีความสุข เช้าวันนี้มีความตั้งใจและเตรียมการสอนมาอย่างดี

สำหรับวิชาศิลปะชั้น ป.3/6 ในชั่วโมงที่ 3 ก่อนรับประทานอาหารกลางวัน ชั่วโมงนี้สอนเรื่องการพิมพ์ภาพ เด็กๆสนใจในกิจกรรมต่างๆและรูปภาพที่นำมาเป็นสื่อประกอบ เริ่มต้นด้วยการนำเข้าสู่บทเรียนโดยให้เด็กๆได้วาดรูปจากรูปที่กำหนดให้ โดยวันนี้กำหนดเส้นตรงแนวตั้งให้ แล้วให้นักเรียนสร้างสรรค์รูปภาพตามจินตนาการออกมา เด็กๆสามารถวาดภาพตามจินตนาการได้อย่างมีความคิดสร้างสรรค์ ซึ่งได้ผลเกินคาด ในห้องนี้ไม่มีคนที่วาดตามแบบแต่จะวาดตามเพื่อนมากกว่า คนที่ถูกครูนำมายกตัวอย่างว่ามีความคิดสร้างสรรค์ดี ก็จะมีบางคนที่วาดตามแบบของเพื่อน ซึ่งผิดจุดประสงค์ของการทำกิจกรรมนี้ ครูจำเป็นต้องบอกและย้ำในเรื่องของจินตานาการและความคิดสร้างสรรค์และรูปที่นักเรียนวาดนั้นไม่มีถูกไม่มีผิด ใช้เวลาในการวาดรูปไป 10 นาทีจากนั้นก็ได้อธิบายเรื่องการพิมพ์ภาพ โดยอธิบายความหมายของการพิมพ์ภาพ อุปกรณ์ที่ใช้ในงานพิมพ์ภาพ ประเภทของงานพิมพ์ภาพ และเทคนิคการพิมพ์ภาพ จากนั้นก็ได้ถามนักเรียนทีละคนถึงอุปกรณ์ที่ใช้ในงานพิมพ์ภาพ โดยมีนักเรียนที่ไม่สามารถตอบคำถามได้ทั้งหมด 2 คน ซึ่งครูก็ได้ชี้แนะในคำตอบให้ จากนั้นก็ให้นักเรียนทำใบงาน จับคู่ประเภทการพิมพ์ภาพกับรูปภาพที่กำหนดให้ ปรากฎว่านักเรียนสามารถ ทำงานได้เสร็จภาพในเวลาเพียงไม่กี่นาที จากนั้นก็ได้ทบทวนเนื้อหาที่ได้เรียนมาในวันนี้ร้วมกับนักเรียน ซึ่งเหลือเวลา 10 นาที และก็เข้าใจว่านักเรียนก็หิวข้าวแล้วเหมือนกัน จากนั้นก็ปล่อยให้นักเรียนลงไปทำธุระส่วนตัวก่อนกลับขึ้นมารับประทานอาหารกลางวัน

วันนี้ชั่วโมงสอนมีเพียงชั่วโมงเดียว แต่กิจกรรมในภาคบ่ายเป็นกิจกรรมการแห่เทียนพรรษา ซึ่งได้ร่วมเดินขบวนแห่เทียนของนักเรียนชั้น ป.5 โดยได้นำเทียนไปถวาย ณ วัดแม่ริม



หมายเลขบันทึก: 610839เขียนเมื่อ 18 กรกฎาคม 2016 10:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 กรกฎาคม 2016 10:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท