วันที่สามสิบเก้า ความต่างของ ป.1 (6 กรกฎาคม 2559)


วันนี้วันพุธเป็นการปะมืออีกครั้งกับ ป.1 ในวิชาประวัติศาสตร์ อยากบอกเลยว่าตื่นมานั่งทำใบงานตอนตี 5 เช้านี่เลย สด ๆ ร้อน ๆ

เช้าเริ่มมางานก็เข้าเเล้วกับการวัดส่วนสูงและชั่งน้ำหนักของนักเรียนชั้น ป.2 ที่จะต้องบันทึกไว้เป็นข้อมูลสำหรับการตรวจสุขภาพประจำปี ครูโต้งเลยได้รับหน้าที่ในการบันทึกข้อมูลก่อนที่จะขึ้นไปเตรียมการสอนกับ ป.1


"เด็กแอ้ = 20 กิโลกรัม"


มาเริ่มที่ ป.1/1 ในคาบที่ 3 ห้องนี้ถือว่าเรียบร้อยเเละยังฟังครูโต้งสอนอยู่ วันนี้เป็นเรื่องของประวัติครอบครัวของตนเอง ด้วยความที่เป็น ป.1 จะให้มานั่งเขียนบรรยายคงจะเป็นไปไม่ได้ ครูโต้งเลยขอเเค่วาดรูปครอบครัวของตนเองและบอกว่ามีใครบ้างก็พอละ แต่ว่ายังคงมีปัญหาเพราะ นักเรียนเขียนไม่เป็น เช่นคำว่า พ่อ เเม่ พี่ชาย พี่สาว ครูโต้งก็เขียนให้แต่ที่เป็นประเด็นหลักนั่นคือนักเรียนลืมเขียนตนเองลงไปด้วย บางคนยังดีวาดรูปตัวเองเเต่ไม่ได้เขียนบอกตนเองว่าเป็นสมาชิกในครอบครัว อันนี้ฮามาก ครูโต้งต้องให้ไปแก้หลายคนเลย มาเรื่องของการสอนกันจะดีกว่า ป.1/1 ตั้งใจฟังและเรียบร้อยมาก แม้ว่าจะมีบางคนเล่นอยู่ก็เถอะ

ต่างจาก ป.1/2 ในคาบที่ 5 ที่ไม่ฟังเลย เล่นกันเกือบทั้งห้อง ไม่ฟังที่ครูโต้งสอนเลย แม่ส่าจะชักจูงวิธีการต่าง ๆ เเล้วก็ตามเเต่ยังคงเล่นเหมือนเดิม มีบางคนเท่านั้นที่ดูตั้งใจและทำงานส่งครูโต้งจริง ๆ เหมือนกับว่าเเยกเด็กที่เรียบร้อยและไม่เรียบร้อยไว้คนละห้องเลยก็ว่าได้ ยังดีที่วันนี้อาการปวดหัวไมเกรนไม่มีละ หายไปแล้ว ไม่งั้นคงเเย่เเน่ ๆ

สองห้องนี้ช่างต่างกันจริง ๆ

วันนี้ด้วยการสอนที่มีคาบสอนทิ้งช่วงไปนั่นคือ คาบที่ 3 และ 5 ทำให้เหมือนจะได้พักก็ไม่ได้พัก วันนี้เลยวุ่นทั้งวันไหนจะการสอน ไหนจะงานในห้องเรียนที่ต้องช่วยครูประจำชั้นอีก วันนี้เลยสุดวันเหนื่อยเเบบบสุด ๆ และก็เช่นเคยกับการปิดท้ายด้วยการสอนพิเศษ เป็นอีกวันที่กลับบ้านค่ำ

หมายเลขบันทึก: 610834เขียนเมื่อ 18 กรกฎาคม 2016 01:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 กรกฎาคม 2016 01:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท