วันที่ 44 แห่เทียนพรรษา ABCM (15 กรกฎาคม 2559)


ชุดพื้นเมืองครึ่งตัว เช้านี้เกิดเหตุการณ์สุดแสนจะตลก เมื่อครูพี่เลี้ยงนำชุดพื้นเมืองมาให้แล้วโทรหาให้มาเปลี่ยนชุด แต่ด้วยครูพี่เลี้ยงเป็นคนตัวเล็กและสูง จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อคนตัวอ้วนและเตี้ยอย่างฉันต้องไปใส่ชุดของครู เกิดอาการขำตัวเอง เมื่อใส่เสื้อแล้วไม่มั่นใจ มันคับเกินไปหรือเปล่าเนี่ย เสื้อสั้นอีกค่ะ ต้องเรียกเพื่อนมาช่วยดูว่าจะใส่หรือไม่ใส่ดี โอเคใส่เสื้อละได้เวลาเปลี่ยนผ้าซิ่น ทำไมมันยาวขนาดนี้เนี่ย คิดภาพตามนะ ผ้าซิ่นมันหนาแล้วยาว พอใส่แล้วต้องพับ มันกองตรงเอวแล้วเสื้อก็สั้นอีก ลองคิดภาพดู ขำตัวเองอย่างแรงเลยค่ะ สุดท้ายใส่แค่เสื้อกับกระโปรงทรงเอ พอครูพี่เลี้ยงเห็นก็ถามว่าทำไมไม่ใส่ผ้าซิ่น ฉันนี่ขำอย่างเดียว ครูคนอื่นเห็นก็ถามว่าเสื้อสวยนะแล้วทำไมไม่ใส่ผ้าซิ่น นี่ต้องตอบคำถามครูหลายคนเลยนะเนี่ย คราวนี้ไม่ทันได้ตั้งตัว คราวหน้าจะใส่ให้ครบชุดเลยนะคะทุกคน

แห่เทียนพรรษา วันนี้คณะครูและนักเรียนสายชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 เดินทางไปแห่เทียนพรรษา ณ วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร พอไปถึงดันไปชนกับโรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ เรามาทีหลังก็ต้องรอ สงสารนักเรียนเหมือนกันที่ต้องรอ อากาศก็ร้อน ไม่มีที่อยู่ต้องยืนอยู่ข้างถนน จากนั้นก็ถึงคิวของโรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่ นักเรียนไม่ค่อยให้ความร่วมมือ ไม่อยู่ในความสงบสักเท่าไหร่ ต้องคอยคุมพฤติกรรมอยู่ตลอด พอถวายเทียนพรรษาเสร็จก็เดินทางกลับไปโรงเรียน ไม่คิดว่าจะใช้เวลาทำกิจกรรมนานขนาดนี้ ช่วงเช้าได้เรียนอีกคาบเดียว


อากาศร้อนไม่ได้เป็นอุปสรรคในการทำบุญ


มาถึงแล้ว...วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร


อยู่ในความสงบ....สยบความฟุ้งซ่าน


คณะครูและนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูสายชั้นประถมศึกษาปีที่ 5

สอนแทนครูพี่เลี้ยง พอถวายเทียนพรรษาเสร็จก็กลับมาสอนแทนครูพี่เลี้ยง เนื่องจากครูติดธุระเร่งด่วน รีบเตรียมอุปกรณ์เพราะต้องสอนให้จบสองเรื่อง พยายามถ่ายทอดความรู้ให้นักเรียนเข้าใจง่าย ๆ ขอบคุณครูพี่เลี้ยงที่ให้สอนแบบไม่ทันตั้งตัว ต้องแก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้า จนสุดท้ายก็ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

หลากหลาย อาหารเที่ยงมื้อนี้มีหลากหลาย ราดหน้าเส้นใหญ่ เส้นหมี่ ผลไม้คือแตงโม และไอศกรีม ไอศกรีมละลายหมด 555 ส่วนแตงโมนั้นเป็นสิ่งที่ฉันไม่กิน หลายคนก็สงสัยว่าฉันตักราดหน้าเสร็จแล้วทำไมไม่หยิบแตงโม ไม่ต้องสงสัยนะคะหนูไม่กินแตงโม ไม่ได้เลือกกินนะแต่หนูไม่กินจริง ๆ

ครูสอนแทน ปกติคาบ 5 เป็นคาบสอนของฉัน แต่ครูพี่เลี้ยงบอกว่าเมื่อเช้าสอนแทนครูไปแล้วคาบนี้ครูสอนแทนเองจะได้ไม่ต้องมีใครได้เปรียบเสียเปรียบกัน เด็กในห้องก็สงสัยนะว่าทำไมฉันไม่สอน ฉันก็นั่งในห้องดูครูสอน แกล้งเด็กก็สนุกไปอีกแบบ เคยบอกกับเด็กว่าถ้าดื้อ ไม่ตั้งใจเรียนจะไม่สอนห้องนี้แล้วจะเปลี่ยนห้องกับครูแอร์

ครูไปส่งหอ นั่งทำงานกับครูพี่เลี้ยงจนลืมดูเวลา ห้าโมงแล้วครูก็ยังไม่ได้ไปรับลูก ฉันก็อาสาเอากระเป๋าไปเก็บให้ครูที่รถเพราะครูต้องเดินไปรับลูก เพื่อนฉันก็รีบกลับหอ ฉันก็ต้องรอเอากุญแจรถให้ครู จึงบอกให้เพื่อนกลับก่อน พอเจอครูก็ถามว่ากลับหอยังไง ฉันก็บอกว่าเดี๋ยวหาทางกลับเองไม่ต้องเป็นห่วงค่ะ ครูก็บอกว่าจะไปส่งที่หอ ฉันก็บอกว่าไม่เป็นไร แต่ครูก็ยืนยันคำเดิมว่าจะไปส่งพร้อมกับทำหน้าดุ โอเคค่ะไปส่งก็ไปส่ง

หมายเลขบันทึก: 610837เขียนเมื่อ 18 กรกฎาคม 2016 09:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 กรกฎาคม 2016 09:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท