R2R ความงามที่มีอยู่ในตัว


พื้นที่เล็กๆ...ที่คนตัวเล็กคุยกัน

ตกผลึกทางความคิดและเจริญงอกงาม

เป็นช่วงเวลาที่ได้เรียนรู้...

ท่ามกลางมหาชน...เราเข้าใจเขา...เราเข้าใจกัน

"พวกเรามักคิดว่าเราจะไปให้เขา แต่ความจริงแล้วผมไปเรียนรู้จากเขา เขาสอนอะไรผมมากมาย..." ---เภสัชแอ๊ว (พิษณุ) พูดถึงผู้ป่วยตามดอยต่างๆ ที่สองเท้าและหัวใจอันนอบน้อมพาเข้าไปหา

"ผมว่า...เรื่องราวปางมะผ้าทำหนังเป็นซีรี่ย์ได้"--เอกจากจินตนาการ ผู้ก้าวเท้าพร้อมนำพาหัวใจเข้าไปสู่พื้นที่และน้อมใจลงเรียนรู้วิถีงดงามทางวิจัยจากคนทำงานตัวเล็กบนดอยสูง Ake Prasitworawit

"พี่คิดว่าพี่ไปพาเขาทำ R2R แต่เมื่อไปแล้ว...พี่ถึงได้ตื่นรู้ว่า...พี่ไปเรียนรู้ R2R จากเขา R2R ที่เนียนเข้าไปในวิถีการทำงาน แบบไม่แยกไม่ตั้งท่า แต่เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตนี่เลยของจริง...ปางมะผ้า"---Ka Poom

"ผมว่ามันจะลึกซึ้งขึ้นเรื่อยๆ..."

"ใช่...เราต้องมีหน้าที่ capture เพื่อสะท้อนความดีงามของเขาให้โลกรู้..."

"ที่สุดมันจะ Beyond ...มันจะเป็นปรากฏการณ์ที่แทบแยกไม่ออกจากชีวิต"

บทสนทนาปรากฏเป็นระยะๆ ทุกช่วงจังหวะของการชมสารคดี R2R

เราไม่ต้องไปวิ่งหาคนเข้าใจ

เพียงเราเข้าใจเรา

เราจะเข้าใจเขา...

...

ช่วงเวลาสั้นๆ ที่ตื่นรู้และเบิกบาน

6-07-2559

#KMR2RtoTransformation

#R2Rforum9

อัตตาตัวตนต้องลดลง

ตื่นรู้และเบิกบานมากขึ้น


หมายเลขบันทึก: 609880เขียนเมื่อ 7 กรกฎาคม 2016 07:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 กรกฎาคม 2016 07:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท