วันที่ 35 ให้เวลานักเรียนได้แสดงความสามารถ (5 กรกฎาคม 2559)


เช้านี้ฝนตกเป็นอุปสรรคในการขบขี่รถจักรยานยนต์ และยิ่งแล้วใหญ่คือต้องเป็นครูเวร มือหนึ่งถือร่ม มือหนึ่งรับไหว้ แต่ดูแล้วมันขัดๆเลยไม่ยกมือทั้งสองข้างจะเป็นการดีกว่ายิ่งสายเท่าไหร่ฝนยิ่งตกหนัก รองเท้าเปียก ลามขึ้นมาถึงกระโปรง แต่ครูก็ไม่ไหว่ ยังอดทนรอรับนักเรียนจนถึงเวลาเข้าแถวเคารพธงชาติ แล้วมันก็เป็นอะไรที่อับชื้น ตอนเช้านี้ไม่มีสอน จึงถือโอกาสเตรียมสื่อให้นักเรียนช่วยคุณครูฝ่ายวิชาการพิมพ์งาน เดินเอกสาร สารพัดงานที่เข้ามา และก็ต้องเคลียร์ชีวิตตัวเอง จนถึงเวลาพักรับประทานอาหารกลางวัน รู้สึกว่าเวลาใน 1 วันมันช่างรวดเร็วและแสนสั้นเหลือเกิน ทำอะไรแทบไม่ถูก เผลอแป๊บเดียวก็ต้องสอนอีกแล้วช่วงบ่ายเป็นการสอนวิชาประวัติศาสตร์ชั้น ป.5/2 เรื่องหลักฐานทางประวัติศาสตร์ ที่แบ่งตามลำดับความสำคัญ โดยเริ่มจากการนำเข้าสู่บทเรียนโดยให้นักเรียนดูตัวอย่างหนังเรื่องพันท้ายนรสิงห์ แล้วถามคำถามชวนคิดจากการชมตัวอย่างหนัง จากนั้นก็ได้อธิบายเนื้อหาโดยใช้ PowerPoint และเปิดโอกาสให้นักเรียนได้ทำกิจกรรม GO โดยใช้เวลาให้นักเรียนทำมากกที่สุด และไม่เร่ง เพื่อให้ได้ผลงานที่สมบูรณ์ สุดท้ายก็เป็นการสรุปบทเรียนร่วมกัน

ต่อด้วยวิชาลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้ วันนี้ เปลี่ยนชั้นเป็น ป.5/2 งานใบตองก็มา เด็กๆมีความตั้งใจ และสามารถเย็บใบตองให้เป็นถาดสารพัดประโยชน์ได้





หมายเลขบันทึก: 609782เขียนเมื่อ 5 กรกฎาคม 2016 20:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 กรกฎาคม 2016 20:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท