เริ่มสอนการลบเลข (5 กรกฎาคม 2559)


วันนี้วิชาคณิตศาสตร์เริ่มขึ้นเรื่องการลบเลข วันนี้เป็นแค่การลบเลขตัวเลขโดยใช้รูปภาพ ยังไม่ได้ใช้ตัวเลขเข้ามาเกี่ยวข้อง แต่เด็กที่นี่มีพื้นฐานมาบ้างแล้ว คงเป็นเพราะจากการเรียนซัมเมอร์ มีหลายคนเข้าใจ แต่ก็ยังมีบางคนยังสงสัยอยู่ บางคนบวกเลขไม่ค่อยได้ แต่พอมาเรื่องการลบ กลับทำได้ก่อนคนอื่น ก็แปลกดีเหมือนกัน

วิชาภาษาไทยวันนี้สอนเรื่องอักษรกลางและอักษรสูง และเด็กก็พอรู้ผ่านหูผ่านตามาแล้วบ้าง ยังสงสัยอยู่เลยว่าทำไมเด็กถึงได้เรียนรู้อะไรมากมายกว่าที่เราคิด วิชาภาษาไทยวันนี้นักเรียนส่งใบงานตรงเวลาเกือบครบทุกคน เหลือแค่คนเดียวที่ไม่ส่งเพราะว่าไม่ได้ทำใบงานเลย บอกแล้วบอกอีก เตือนแล้วเตือนอีก แต่เด็กคนนี้เรียนเก่งนะ ขนาดไม่ชอบทำงานในคาบ แต่พอสั่งการบ้านกลับทำได้และก็ถูกด้วย

วันนี้ตอนบ่ายสอนดูแลเด็กแทนครูพี่เลี้ยง เพราะครูท่านไปติดต่อธุระเรื่องจะนำเด็กไปทัศนศึกษา ซึ่งการไปทัศนศึกษา เด็กๆก็พากันตื่นเต้นใหญ่เลย แล้วเย็นนี้เรียนพิเศษ 2 วิชาไม่จัดการเรียนการสอน ทำให้เด็กเหลือในห้องเยอะมาก ยิ่งรวมกับเด็ก ป.2 แล้ว ยิ่งเยอะไปกันอีก แต่ดีที่เด็กๆทุกคนก็อยู่กันอย่างเรียบร้อย ไม่มีเรื่องอะไรเกิดขึ้น

คำสำคัญ (Tags): #พิชญา
หมายเลขบันทึก: 609779เขียนเมื่อ 5 กรกฎาคม 2016 18:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 กรกฎาคม 2016 18:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท