วันที่ 22 วันทำพานของเด็กน้อย และเรียนรู้ภาษาอังกฤษ (15 เดือนมิถุนายน พ.ศ. 2559)


วันไหว้ครู พานไหว้ครู ภาษาอังกฤษ

เช้านี้ก็มีการซ้อมพิธีไหว้ครู ในชั่วโมงแรกที่วัดซึ่งเป็นสถานที่ในวันไหว้ครูจริงวันพรุ่งนี้ นักเรียนทุกคนดูให้ความร่วมมือและตั้งใจทำมาก ครูแนนก็ในวันนี้ก็มีหน้าที่หลายอย่างเลย ไม่ว่าจะเป็นสอน คุมห้องเรียน ช่วยนักเรียนทำพานบ้าง แล้วก็ รับพานอยู่หลังม่าน แล้วก็จัดสถานที่ วันไหว้ครูที่วัด


นักเรียนบ้านศาลา ฝึกซ้อมพิธีวันไหว้ครู


หลังจากที่นักเรียนเลิกซ้อมพิธีไหว้ครู ทางโรงเรียนก็เริ่มให้นักเรียนทำพานไหว้ครูซึ่งก็ได้ดูแลนักเรียนในการทำพาน และก็ย้อนกลับไปสมัยตอนเรียนละคิดถึง พานเราในตอนนั้นมันดูอลังการเนอะ แต่นักเรียนก็ทำได้น่ารักมากเหมือนกัน และตัวเองก็ตลกดี ที่เป็นครูแต่ก็ไปช่วยนักเรียนทำพาน แล้วนักเรียนก็เอาพานที่เราช่วยทำมาไหว้เรา 55+ แต่ก็ต้องช่วยอ่า นักเรียนเค้าขอมา ครูแนนเป็นคนปฎิเสธไม่ค่อยเป็นด้วย แต่ก็ทำด้วยความเต็มใจมากเหมือนกันจ๊ะ


นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4/1 กับการทำพานของนักเรีย

ตอนบ่าย ครูแนนและผองเพื่อนก็ไปช่วยจัดสถานที่ ติดป้ายไวนิล วันครู และจัดดอกไม้ กวาดถู วัด และก็เตรียมความพร้อมสำหรับพิธีวันไหว้ครูพรุ่งนี้

ภาพกิจกรรม ขณะจัดสถานที่


สถานที่สำหรับวันไหว้ครูพรุ่งนี้ นักศึกษาฝึกสอนพร้อมกับนักเรียนและคณะครูที่ได้รับหน้าที่ช่วยกันจัดตกแต่ง



เรียบร้อยแล้วจ้า สถานที่ไหว้ครูพรุ่งนี้


หลังจากที่จัดสถานที่เรียบร้อยก็ไปควบคุมนักเรียน ในการดูการแสดงละครที่ มีชาวต่างชาติมาให้ความรู้ แต่มองแล้วเหมือนกับการเผยแพร่ศาสนามากกว่าน้า แต่ก็ดูไว้คะ เพราะว่าเป็นภาษาอังกฤษ ต้องฝึกไว้ แล้วก็เกิดอาการง่วงนอนด้วยเหมือนกันจ๊ะ



ภาพบรรยากาศ ชาวต่างชาติ มาแสดงละคร และสอนภาษาให้กับนักเรียนโรงเรียนบ้านศาลา


เมื่อดูเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็ไปช่วงนักเรียนทำพาน ซึ่งกินเวลาไปนานมากเหมือนกัน เพราะนักเรียนมีการทะเลาะกันเรื่องพานนิดหน่อยทำให้มีปัญหา และนักเรียนทยอยกันกลับบ้านหมด ครูเลยกับนักเรียนจำนวน ประมาณ 4 คนก็ช่วยกันทำพานต่อจนเกือบ 6 โมงเย็นก็เลยเลิกทำเพราะดอกหมด ให้นักเรียนไปหาดอกเพิ่มเติมที่บ้าน วันนี้ก็เป็นวันที่แสนเหนื่อยมากๆเหมือนกันจ๊ะ แต่ก็บอกกับตัวเองว่าสู้ๆ เหมือนเดิ



พานนักเรียน ชั้นประถมศึกษา ปีที่ 6/1 ใน สภาพไม่เสร็จสมบูรณ์ 100%

หมายเลขบันทึก: 609646เขียนเมื่อ 3 กรกฎาคม 2016 16:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 กรกฎาคม 2016 16:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท