ภูทับเบิก


ไปเมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 2558

จากที่ดิฉันได้ศึกษาข้อมูลก่อนไปภูทับเบิกเป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในจังหวัดเพชรบูรณ์ตั้งอยู่ที่บ้านทับเบิก ตำบลวังบาล ห่างจาก อำเภอหล่มเก่า 40 กิโลเมตร ตามเส้นทางจากหล่มเก่าไปภูหินร่องกล้าหรือห่างจากจังหวัดเพชรบูรณ์ประมาณ 90 กิโลเมตร ภูทับเบิก มีความสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 1,768 เมตร เป็นจุดที่สูงที่สุดของเพชรบูรณ์มีสภาพภูมิประเทศที่สวยงามด้วยธรรมชาติแบบทะเลภูเขามีอากาศบริสุทธิ์สภาพภูมิอากาศเย็นสบายตลอดปีเนื่องจากร่องลมเย็นจากเทือกเขาหิมาลัยและอยู่บนที่สูงจึงสามารถมองเห็นทิวทัศน์ได้กว้างไกลโดยช่วงเช้าจะมองเห็นกลุ่มเมฆและทะเลหมอกตัดกับยอดเทือกเขาเพชรบูรณ์ตอนที่ดิฉันไปบรรยากาศดีมากอากาศสดชื่นสิ่งที่ไปเจอเยอะที่สุดก็คือสวนกะหล่ำปลีเยอะมากเห็นแล้วรู้สึกเห็นถึงความสวยงามเวลาหายใจเข้าออกรู้สึกสดชื่นเหมือนได้มาสู่ดอากาศบริสุทธิ์ดิฉันดีใจมากที่ได้มีโอกาศไปเที่ยวภูทับเบิกภูเขาที่สวยงามเป็นธรรมชาติสมกับคำล่ำลือวิวก็สวยลมเย็นสบายเหมือนได้อยู่บนแหล่งที่เป็นธรรมชาติที่สุด

หมายเลขบันทึก: 608737เขียนเมื่อ 19 มิถุนายน 2016 22:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 กรกฎาคม 2016 14:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

เคยไปมาแล้วครับ ไม่ได้ภาพสวยแบบนี้มา เพราะเวลาไม่เหมาะสม จึงเห็นแต่ไร่กะหล่ำปลี แต่ที่ประดับใจสุดๆคือ ความชันเสียวสุดยอด ตอนขับรถขึ้น. แนะนำสำหรับท่านชอบขับรถผจญภั

ช่วยเพิ่มเติมการเล่าเรื่อง โดยเล่าผ่านประสบการณ์ตรงของนิสิต นะครับ เช่น ไปเที่ยวเมื่อไหร่ เจออะไรบ้าง รู้สึกอย่างไร และเรียนรู้อะไรจากที่ที่เราไปเยือน

13/7/59

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท