จะย้อนกลับมามองตัวตน


จากที่หมอนวดคนนั้นทักว่าเคยนั่งสมาธิมั๊ย และได้คุยกันหลายถ้อยคำต่อๆมาอย่างรู้กัน รู้ว่าการปฏิบัติธรรม รู้ว่าการทำสมาธิมีผลานิสงค์มากมายเหลือคณา ผู้เขียนเล่าว่าเคยนั่งได้ในระดับหนึ่ง จากที่เคยนั่งแรกๆเจ็บปวดขามากจนนั่งแบบได้เป็นชั่วโมง หากจะกลับไปเริ่มใหม่คงต้องพบกับความเจ็บปวดอีกรอบ และยิ่งร่างกายที่มาพบกับความเจ็บปวดอยู่ในขณะนี้

เธอบอกว่าไม่จำเป็นต้องนั่งขัดสมาธิเพชร หรือขาขวาทับขาซ้ายอะไรที่เคร่งครัดก็ได้ ให้นั่งสบายๆก็ได้แต่ขอให้เกิดสมาธิก็ถือว่าใช้ได้ และเธอก็ให้ปกหนังสือมาเล่มหนึ่งเพื่อให้หามาอ่านเอง ชื่อหนังสือ พิชิตโรคร้ายโดยไม่ใช้ยา เขียนโดย นายแพทย์บุญชัย อิศราพิสิษฐ์ ซึ่งน่าสนใจมากและเป็นเรื่องที่ผู้เขียนเองกำลังที่จะลดการใช้ยาอยู่พอดี

บังเอิญอีกว่าเมื่อวันอาทิตย์ที่ผู้เขียนไปนวดและเจอเธอนั้นเป็นวันพระด้วย เมื่อนึกย้อนกลับไปอดคิดเข้าข้างตัวเองไม่ได้ว่าเป็นบุญที่ยังพอมีเหลืออยู่น้อยนิด กระตุ้นเตือนให้ย้อนกลับมามองตัวตนภายในอีกครั้ง

และจะพยายามต่อไป......


ภาพปกหนังสือที่ผู้เขียนคงจะไปหามาอ่าน....

หมายเลขบันทึก: 608348เขียนเมื่อ 14 มิถุนายน 2016 17:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มิถุนายน 2016 17:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

เป็นหนังสือที่น่าอ่านมากครับ

ผมสบายดีครับ

สวัสดีครับ

ขอให้คุณ พ. มีสมาธิดี เอาชนะโรคภัยต่างๆได้ครับ

ไม่ได้เจอคุณพ.เสียนานเลย

ยังระลึกถึงเสมอๆนะครับ


พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท