บันทึกกิจกรรมค่ายจิตอาสา


เป็นค่ายอาสาสานสัมพันธ์น้องพี่PAค่ะ ในคณะวิทยาลัยการเมืองการปกครอง มหาวิทยาลัยมหาสารคาม จะมีหลายเอกหลายสาขาค่ะ เช่น PO PA IR แต่ละเอกแต่ลพสาขาก็จะมีสมาชิกจำนวนมาก และPAของเราได้จัดกิจกรรมนี้ขึ้นมาในปี2557เป็นครั้งเพื่อให้พี่น้องPAรู้จักกันมากขึ้นได้ทำกิจกรรมร่วมกันจะมีตั้งแต่ปี1-ปี4 และมีอาจารย์ประจำสาขาไปร่วมด้วย มีพี่ๆบุคลากรในคณะไปด้วย งานนี้สนุกมากค่ะมีกิจกรรมมากมายให้พวกเราร่วมกันทำเริ่มจากเดินทางออกจากมหาวิทยาลัยไปที่พระธาตุนาดูนช่วงนั้นมีงานพระธาุนาดูนพอดีคนเยอะมากค่ะแดดร้อนมากด้วยเราได้ทำบุญและถ่ายรูปร่วมกัน ออกจากพระธาตุนาดูนเดินทางไปที่โรงเรียนโคกกอ อ.บรบือ จ.มหาสารคาม เป็นโรงเรียนเด็กประถมค่ะ เราได้พักทานข้าวกันแล้ววางแผนและแบ่งหน้าที่ไปทำช่วยกันทำ เช่น ตัดต้นไม้ ทาสีรั้วโรงเรียน ทาสีป้าย ทาสีเครื่องเล่นน้องๆ ตัดหญ้า กวาดถนน ล้างห้องน้ำ ทำกิจกรรมทุกอย่างจนเสร็จแล้วเราก็มาทำกิจกรรมของเอกเราต่อ เช่น พูดคุยถึงเรื่องที่ทำกันในวันนี้ว่าได้อะไรกับไปกันบ้าง เล่นเกมส์กันนิดๆหน่อยๆ และอาจารย์มาพูดคุยปิดท้ายกิจกรรมได้ซึ้งมากๆค่ะ และได้เดินจับมือกันทำความรู้จักกันเริ่มเดินจากหัวแถวมาท้ายแถวถามชื่อชั้นปีและพูดคำยินที่ได้รู้จักทิ้งท้ายเป็นอะไรที่ยิ้มไม่หุบจริงๆค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #.
หมายเลขบันทึก: 608343เขียนเมื่อ 14 มิถุนายน 2016 15:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มิถุนายน 2016 15:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ชื่นชมกับการเรียนรู้บนฐานกิจกรรมสร้างสรรค์ และหลากรูปแบบให้ทำร่วมกัน

หากนิสิตสามารถเพิ่มเรื่องวันเวลาของการจัดกิจกรรม และสิ่งทีไ่ด้รับจากการขับเคลื่อนกิจกรรม จะมีประโยชน์ต่อบันทึกนี้เป็นอย่างมากครับ


พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท