ชีวิตนักศึกษาฝึกสอนวันที่ 5 (วันที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2559)


เราคนไทย อนุรักษ์ไทยไว้

วันศุกร์สุดสัปดาห์แล้วสินะ วันนี้ร่างกายไม่พร้อมกับการสอนนะเพราะเสียงเริ่มหายเนื่องจากเป็นหวัดแต่วันนี้ 3 คาบกับการสอนในวันนี้ค่ะ อดทนไว้เดี๋ยวตอนเย็นก็ได้พักแล้วสินะ เช้านี้บรรยากาศแห่งการเข้าหน้าฝนมาแล้วสินะ วันนี้เด็กนักเรียนส่งเสียงดังกันมากเหมือนไม่เกรงใจกันเลย หลังจากนั้นครูปรียานุชเหมือนนางฟ้ามาโปรดสำหรับเรา แต่คงทำให้เด็กกลัวเด็กพวกนี้ถ้าไม่โดนไม้มาขู่คงไม่กลัวทุกคนเงียบกริบกันจริงๆ เลยเพราะสอนแล้วไม่จำว่าการเข้าแถวต้องเป็นระเบียบเรียบร้อยไม่คุยกันในแถว หลังจากนั้น วันนี้ในช่วงเช้าคุมแทนครูพี่เลี้ยงค่ะให้เด็กทำคณิตศาสตร์แล้วก็ไปทำการสอนในวิชาภาษาอังกฤษค่ะ วันนี้เด็กตั้งใจเรียนดี เล่นเกมสนุกค่ะทำให้การเรียนเป็นไปอย่างราบรื่นดี หลังจากนั้นก็มาทำการดูแลเด็กนักเรียนชั้น ป.5/1 ค่ะเรียนในวิชาคณิตศาสตร์ก็มีการเข้าไปทบทวนให้เด็ก ชี้แนะแนวในการทำให้เด็กเพราะถ้าบอกไปเด็กจะไม่ได้ หลังจากนั้นก็มาทานข้าวเที่ยงค่ะเพื่อที่จะทำเวลามาที่ห้องสมุดค่ะ

ช่วงบ่ายวันนี้ทำการสอนในรายวิชาวิทยาศาสตร์วันนี้มีเกมในการเข้าสู่บทเรียนพร้อมกับฟังเพลงอุทยานดอกไม้ก่อน เด็กๆให้ความสนใจดีค่ะ ชอบมากกับห้องนี้วันนี้สนุกดีกับห้องนี้หลังจากนั้นก็ไปทำการสอนภาษาอังกฤษค่ะ พร้อมกับวันนี้เรียนวิชาชุมนุมค่ะวันนี้เหนื่อยต้องพักก่อนแล้ว ลุยใหม่แล้วกันโดนัท

วันนี้เด็กมีปัญหาคือในเรื่องการชกต่อยค่ะ ป.4 กับ ป.5เพราะมีการพูดท้ากันสินะ ต่างคนต่างไม่ระงับอารมณ์ เลยสอนไปว่าอยู่โรงเรียนเดียวกันต้องรักกัน ถนอมน้ำใจกัน เป็นพี่ต้องรู้จักระงับอารมณ์ไว้ คิดหน้าคิดหลังให้ดี เทศน์ยาวเลยงานนี้ สวนเพื่อนก็เช่นกันตัวยุอย่างแรงเลยถ้าไม่โดนเรียกไปพบจะไม่รู้สำนึกเลยสินะ

การเป็นครูนี่ต้องเป็นหลายบทบาทจริงๆ แต่การเป็นในหลายบทบาทคือประสบการณ์ที่ดีอย่างหนึ่งค่ะ


เคร่งเชียวเด็กน้อย

หมายเลขบันทึก: 608137เขียนเมื่อ 10 มิถุนายน 2016 18:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 มิถุนายน 2016 18:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท