แนวทางเดียวกัน (ุ6 มิถุนายน 2559)


วันใหม่ของสัปดาห์ใหม่ มาวันแรกของสัปดาห์ก็ไปโรงเรียนสายเลย เดี๋ยวนี้พวกเราเริ่มสายวันละ 5 นาที 10 นาทีไปเรื่อยๆเลย

ทำไมการตื่นนอนมันรู้สึกยากขนาดนี้ ><

วันนี้ในภาคเช้ารู้สึกสบายหน่อยเพราะไม่มีคาบสอนแต่ก็ต้องอยู่ดูเด็กๆ

ในภาคบ่ายของวันนี้มีการนัดประชุมเพื่อดูแผน 1 หน่วยของแต่ละวิชาที่เราสอนเพื่อที่จะมาดูรูปแบบว่าจะต้องทำไปไหนทิศทางไหนบ้าง

ปรากฎว่าในวันนี้เราปริ้นแผนภาษาไทยไปทั้งหมด 10 แผน(1 หน่วย) แต่ก็ไม่ได้ส่งเพราะต้องไปแก้ไขในหลายๆจุด คือการจัดหน้ากระดาษ การใช้Font ในการทำแผนจะต้องใช้ของ Niramit ต้องแก้ในเรื่องของแบบฟอร์มที่จะให้ครูพี่เลี้ยงและผอ.เซ็น แก้บันทึกหลังการสอน บันทึกหลังหน่วยการเรียนรู้ด้วย วันนี้ที่ปริ้นมาทั้งหมด 10 แผนก็เหมือนกับสูญเปล่า แต่สามารถนำมา reuse กระดาษใหม่ได้คือนำอีกหน้าของกระดาษนั้นมาทำเป็นใบงานหรือแบบฝึกหัดต่างๆให้เด็กได้ทำได้ แล้วยังมีการแจกใบปฏิทินกิจกรรมต่างๆของโรงเรียนอย่างคร่าวๆเพื่อให้พวกเราทุกคนได้เตรียมตัวในการช่วยทำกิจกรรมต่างๆด้วยสิ้นสุดการประชุมแล้วเราก็ไปสอนต่อ แต่การประชุมในครั้งนี้ได้เกินเวลาที่เราสอนมาประมาณยี่สิบนาที แต่มีครูพี่เลี้ยงช่วยในการดูแลเรื่องการสอนให้

ในตอนเย็นก่อนกลับบ้านก็ได้คุมนักเรียนในการทำเวรและโฮมรูมก่อนกลับบ้านด้วย เป็นอะไรที่เหนื่อยสุดๆละเวลาคาบโฮมรูมในแต่ละวัน เหมือนการจับปูใส่กระด้งอย่างไรอย่างงั้น

วันนี้ได้มีการถ่ายรูปเด็กๆเพื่อจะนำไปทำบอร์ดสมาชิกของห้องเราด้วย แต่ละคนสวยๆหล่อๆกันทั้งนั้นเลยค่ะ

พอเด็กๆกลับกันหมดแล้วเรากับครูพี่เลี้ยงก็ช่วยกันทำของจัดตกแต่งห้องเรียนต่ออีกเล็กน้อยจากนั้นก็แยกย้ายกันกลับบ้าน

อาคารที่ฉันอยู่เขาจะมาปิดอาคารตอนสี่โมงครึ่ง แต่ฉันกับครูชอบอยู่ในห้องกันต่อจนเลยสี่โมงครึ่ง ส่วนใหญ่ฉันกับครูก็จะเป็นคนปิดประตูห้องเรียนเสมอๆเป็นแบบนี้มานานเกือบทุกวัน จนฉันมีกุญแจสำรองของห้องเรียนไปแล้ว...

หมายเลขบันทึก: 607949เขียนเมื่อ 7 มิถุนายน 2016 01:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 มิถุนายน 2016 02:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

รับทราบแนวทางการปรับแผนแล้ว จัดทำครั้งต่อไปก็ง่ายแล้วครับ เป็นกำลังใจให้ครูทิพย์ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท